Tin mới
Đại sứ Trương Mạnh Sơn gặp gỡ dại diện các doanh nhân

Ngày đăng: 20/09/2015 - 02:36:05

Nhận lời mời của ngài Tỉnh trưởng Plzeň Václav Šlajs, chiều ngày 14/9/2015, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã đến tham dự buổi gặp gỡ giữa đại diện các doanh nhân người Việt Nam trong tỉnh Plzeň với các thành viên của Hội đồng tỉnh Plzeň.

Mục đích cuộc gặp này là tiếp tục thiết lập cơ chế phối hợp thường kỳ thông tin về tình hình, các vấn đề chung trong kinh doanh, thảo luận các vấn đề kinh tế của tỉnh, các công việc kinh doanh của cộng đồng người Việt với lãnh đạo tỉnh.

Tại cuộc gặp, ngài Tỉnh trưởng đã có bài trình bày với hai nội dung chính: Giới thiệu vẻ đẹp của vùng đất và con người Plzeň, những thành công của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế-văn hóa-xã hội; Bày tỏ lòng mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ để có những đột phá trong quan hệ hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế giữa hai tỉnh Plzeň và Cần Thơ, trong đó phải kể đến sự đóng góp tích cực của cộng đồng các doanh nghiệp người Việt Nam tại tỉnh Plzeň. Ngài Tỉnh trưởng nhiều lần nhắc đến hình ảnh cộng đồng người Việt Nam tại địa phương là tấm gương về sự gắn bó, hội nhập tích cực, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của tỉnh Plzeň.

Trong phát biểu của mình, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã cảm ơn Hội đồng Tỉnh Plzeň và cá nhân ngài Tỉnh trưởng đã có sáng kiến tổ chức buổi gặp mặt giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại địa phương với Hội đồng Tỉnh, về những đánh giá tốt đẹp của ngài Tỉnh trưởng dành cho cộng đồng người Việt Nam. Đại sứ đã đưa ra một số gợi ý mà tỉnh Plzeň và các doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm hơn nữa; đó là khai thác những tiềm năng rất to lớn của thành phố Cần Thơ, là vựa lúa, vùng trái cây và thủy sản của miền Tây Nam bộ thông qua hình thức cung cấp công nghệ, kỹ thuật, thiết bị chế biến nông sản, hải sản… Đại sứ cũng đề nghị ngài Tỉnh trưởng quan tâm hơn nữa đến những đề nghị của cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại địa bàn tỉnh Plzeň, có các chính sách hỗ trợ cần thiết để các doanh nghiệp Việt Nam có thể phát huy nhiều hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển thịnh vượng của tỉnh Plzeň.

Tham dự buổi gặp mặt và phát biểu nhiều ý kiến đóng góp tích cực để tăng cường, thúc đẩy quan hệ hai nước, hai địa phương kết nghĩa và vai trò của các doanh nghiệp Việt Nam tại CH Séc có gần 30 doanh nhân Việt Nam đang hoạt động sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Plzeň. Ông Nguyễn Sinh, Chủ tịch Chi hội người Việt Nam tỉnh Plzeň, thay mặt cho cộng đồng người Việt Nam tỉnh Plzeň đã bày tỏ sự trân trọng với những gì mà lãnh đạo và người dân địa phương đã hỗ trợ giúp đỡ trong thời gian qua, hứa sẽ làm hết sức mình trong việc làm cầu nối cho sự phát triển hợp tác kinh tế, hữu nghị giữa hai địa phương Plzeň-Cần Thơ, Việt Nam.

Trong lời kết, ngài Tỉnh trưởng Václav Šlajs đã chân thành cám ơn sự quan tâm và ủng hộ của Đại sứ Trương Mạnh Sơn đối với sáng kiến tổ chức cuộc gặp giữa Hội đồng Tỉnh và các doanh nhân Việt Nam, đồng thời thông báo về dự kiến buổi gặp tới sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11.2015 với những nội dung làm việc và giải quyết các vấn đề cụ thể hơn.

Nguồn tin: Văn phòng Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc


Xem tin theo ngày: