Tin mới
Đoàn Tổng cục cảnh sát Bộ Công an Việt Nam làm việc với đại diện Đại sứ quán và Hội người Việt Nam

Ngày đăng: 22/09/2015 - 01:35:36

Trưa hôm 19/9, tại Văn phòng Hội người Việt Nam trong TTTM SAPA. Đoàn công tác Tổng cục cảnh sát Bộ Công an Việt Nam trong chuyến công tác tại Séc từ 14/9 tới 11/10 theo thỏa thuận giữa Bộ công an Việt Nam và Bộ nội vụ Séc đã làm việc với đại diện Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Séc.

Đoàn gồm 3 thành viên là Đại tá Nguyễn Đình Nam - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công An) làm Trưởng đoàn, và các thành viên là Đại tá Nguyễn Mạnh Hà - Phó cục trưởng văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra và Đại tá Trần Thế Hùng – Trưởng phòng cục tham mưu cơ quan cảnh sát điều tra.
 
Đại sứ Việt Nam Trương Mạnh Sơn, chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc Hoàng Đình Thắng cùng các cán bộ chuyên trách của Đại sứ quán đã tham gia buổi làm việc.
 
Trong buổi làm việc, đoàn Bộ công an Việt Nam đã thông báo với Đại sứ quán và Hội người Việt về chuyến công tác của Đoàn với Bộ Nội vụ CH Séc nhằm đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng người Việt tại Séc về việc triệt phá nạn ma túy, trồng cần sa, sản xuất ma túy đá và phân phối ma túy đang gây nhức nhối cho xã hội Séc và gây tiếng xấu cho cộng đồng người Việt ở đây.
 
Đoàn làm việc tại Séc từ 14/9 tới 11/10 theo thỏa thuận giữa Bộ công an Việt Nam và Bộ nội vụ Séc. Trong thời gian làm việc gần 1 tháng dầy đặc của mình, đoàn sẽ làm việc tại 9 tỉnh và thành phố trong 14 tỉnh và thành phố của Séc. Đoàn cũng làm việc với học viện cảnh sát, cảnh sát Praha, cục chống ma túy và cục đối ngoại của cảnh sát Séc.
 
Trong tuần công tác đầu tiên đoàn đã làm việc tại các tỉnh Plzeň, Ústecký và Liberec, đó là những tỉnh phía bắc nước Séc và là các tỉnh biên giới với nước Đức. Đoàn làm việc với các đội Toxi, làm việc với cơ quan hữu quan tại cửa khẩu với Trung tâm phối hợp của cảnh sát Séc và Đức, trao đổi kinh nghiệm về chống tội phạm ma túy.
 
Tại 3 tỉnh nơi đoàn tới làm việc, phía cảnh sát Séc đã đánh giá cao cộng đồng người Việt ở Séc là những người chăm chỉ lao động, đóng góp tốt cho nước Séc, thế hệ thứ 2 và 3 của người Việt học tập tốt.
 
Những người tham dự buổi họp đã đưa ra nhiều ý kiến quý báu để kết hợp chặt chẽ với phía Séc cũng như đẩy mạnh phong trào chống ma túy trong cộng đồng người Việt. Đó có thể là công bố tên tuổi quê quán của những người đã bị kết án về ma túy trên các phương tiện truyền thông của cộng đồng. Công an tại Việt Nam sẽ làm việc với các gia đình ở Việt Nam có các thành viên của mình phạm tội ma túy ở Séc. Sẽ tư vấn và kết hợp với cảnh sát Séc bóc dỡ làm điểm một số vụ ma túy, đặc biệt là bắt những kẻ cầm đầu. Tuyên truyền và giáo dục mạnh trong cộng đồng với sự trợ giúp các phương tiện truyền thông cộng đồng nhằm đấu tranh chống giảm cũng như tiến tới loại bỏ tệ nạn ma túy trong cộng đồng người Việt. Những người tham dự cho rằng đây là công việc lâu dài phải có kết hợp từ Đại sứ quán, Hội người Việt cũng như toàn thể các hội đoàn người Việt ở Séc và toàn thể bà con…
 
Và trong những ngày nghỉ cuối tuần, dự tính trong dịp này, đoàn sẽ thăm và làm việc với cộng đồng người Việt tại tỉnh thứ 10 của Séc là Karlovy Vary, cụ thể như tới Cheb, Aš và Potůčky - là trung tâm sản xuất ma túy của người Việt, một địa bàn phức tạp nhất về ma túy. Đoàn sẽ gặp gỡ và làm việc với chi hội người Việt cũng như với bà con ở những nơi đây.
 
Sau các hoạt động làm việc tại Séc, đoàn sẽ trao đổi với cục chống ma túy và Cục đối ngoại của tổng cục cảnh sát Séc rồi sẽ thông báo kết quả chuyến công tác với Đại sứ quán và Hội người Việt để thực hiện họp báo với sự tham gia của đại diện cộng đồng, báo chí Séc và Việt Nam.
 
Theo số liệu gần đây, tổng cộng có hơn 450 phạm nhân Việt Nam ở hơn 10 nhà tù tại Séc. Đa phần trong số này là phạm tội về ma túy.
 
Trong 65 ngàn người Việt sinh sống ở đây, cơ bản là rất tốt, số lượng người tham dự vào các tệ nạn chỉ chiếm vài phần trăm nhưng hậu quả rất nghiêm trọng. Việc các đoàn của Bộ công an Việt Nam sang làm việc, tư vấn liên tục tại Séc là nhằm kết hợp hiệu quả hơn với phía Séc và đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng người Việt ở Séc trong đấu tranh nhằm loại bỏ dần tệ nạn sản xuất và buôn bán ma túy trong cộng đồng người Việt ở Séc.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: