Tin mới
Ông Vũ Trọng Kim làm việc với Ban thường vụ Hội người Việt ở Séc

Ngày đăng: 22/09/2015 - 01:38:34

Chiều 20 tháng 9 tại Văn phòng Hội người Việt Nam tại Séc, đoàn đại biểu cấp cao của TƯ Mặt trận tổ quốc Việt Nam do ông Vũ Trọng Kim - Ủy viên trung ương đảng, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Ủy ban TƯ Mặt trận tổ quốc Việt Nam dẫn đầu đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Ban thường vụ TƯ Hội người Việt Nam ở Séc.

Đây là một phần chuyến công tác châu Âu tới Nga, Ba Lan và Séc của đoàn TƯ Mặt trận tổ quốc Việt Nam.
 
Tham dự buổi làm việc, ngoài ban thường vụ Hội người Việt tại Séc còn có Đại sứ Việt Nam tại Séc – ông Trương Mạnh Sơn và các cán bộ Đại sứ quán.
 
Ông Hoàng Đình Thắng - Ủy viên đoàn chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam, chủ tịch Hội người Việt Nam ở Séc đã giới thiệu với đoàn những nét chính về Hội người Việt Nam ở Séc, về cộng đồng và về cuộc sống của bà con người Việt Nam ở Séc.
 
Ông Vũ Trọng Kim đã thông tin đến những người tham dự về tình hình ở Việt Nam và Việt Nam với quốc tế cũng như giải đáp các ý kiến của những người tham dự. Ông nhấn mạnh trong giai đoạn mới Hội người Việt Nam tại Séc cần chuẩn bị tâm thế bước vào giai đoạn mới khi Việt Nam hội nhập rất sâu với cộng đồng thế giới. Trong nước luôn luôn theo dõi, tin tưởng và đánh giá cao hoạt động của cộng đồng người Việt tại CH Séc. Ban chấp hành, Ban thường vụ Hội quây quần được nhiều tổ chức thành viên thành tổ chức mạnh là nhân tố quan trọng để thực hiện tốt nhiều công tác kinh tế, văn hóa, tuyên truyền và cho tương lai của cộng đồng người Việt ở Séc và để cộng đồng có thể đóng góp cho nước sở tại cũng như quê hương đất nước.
 
Nhân dịp Tết trung thu sắp được tổ chức rộng khắp ở Séc, đoàn đã trao tặng 500 USD cho Hội người Việt Nam để góp tổ chức vui chơi cho các cháu con em cộng đồng người Việt tại Séc.
 
Ngay trước buổi làm việc với Ban thường vụ Hội người Việt Nam, ông Vũ Trọng Kim và đoàn đã tới thăm Niệm phật đường Vĩnh nghiêm, gặp và nói chuyện với đại diện ban lãnh đạo Hội phật tử Việt Nam tại Séc. Đoàn cũng thăm các cơ sở kinh doanh và gặp gỡ bà con đang buôn bán trong TTTM Sapa.
 
Trong 2 ngày làm việc tại Séc, sáng 20 tháng 9, đoàn đã thăm TTTM Dragon - Cheb, làm việc với Hội người Việt Nam tại Cheb.
 
Ngày 21 tháng 9, đoàn làm việc với Đảng cộng sản Séc và Morava và Tổ chức liên minh và đoàn kết.
 
Sáng 22 tháng 9, đoàn kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Séc.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: