Tin mới
Ngày gia đình ASEAN tại Séc

Ngày đăng: 27/09/2015 - 01:24:14

Chiều 25/9, tại khuôn viên nhà riêng Đại sứ Thái Lan tại Séc - Narong Sasitorn - Chủ tịch luân phiên đại sứ các nước ASEAN tại Séc từ tháng 7 đến tháng 12/2015 đã diễn ra Ngày gia đình ASEAN tại Séc. Sự kiện này đã thành truyền thống trong các hoạt động chung hàng năm của đại sứ quán các nước ASEAN ở Séc.

Tham dự Ngày gia đình ASEAN có các đại sứ và toàn thể các thành viên gia đình các nhân viên đại sứ 5 nước ASEAN ở Séc là Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines.
 
Trong ngày này, Đại sứ Thái Lan nhấn mạnh ASEAN sẽ bước sang một chương mới với nhiều thách thức và vận hội mới khi Cộng đồng ASEAN sẽ được thành lập vào cuối năm nay. Điều đó đòi hỏi các nước thành viên ASEAN phải đoàn kết, chung tay vượt qua mọi thách thức, nắm bắt các cơ hội để xây dựng một ASEAN đoàn kết, có tiếng nói mạnh mẽ hơn trong khu vực và trên trường quốc tế. Trong quá trình này, theo ông, vai trò và tầm quan trọng của người dân luôn được đề cao.
 
Hàng năm 5 nước ASEAN tại Séc thường có 7 hoạt động chung như Ngày gia đình Asean, Tuần lễ phim Asean, Lễ thượng cờ Asean, Hội chợ nông sản, thi thể thao Bowling, Hội chợ từ thiện của đoàn ngoại giao…
 
Các hoạt động chung trong khuôn khổ nhóm các nước ASEAN tại Séc sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và nâng cao tình đoàn kết giữa các cơ quan đại diện ngoại giao các nước ASEAN tại Séc cũng như quảng bá hình ảnh hiệp hội các nước ASEAN với công chúng Séc.
 
Tại Ngày gia đình ASEAN, các thành viên tham dự đã có dịp thưởng thức các món ăn dân tộc truyền thống của các nước ASEAN cũng như được giao lưu gắn kết. Việt Nam đã giới thiệu món tôm chiên tẩm bột, cánh gà nướng và bánh rán. Bên cạnh đó một số trò chơi dân gian của các nước ASEAN cũng được giới thiệu.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: