Tin mới
Ngoại trưởng Lubomír Zaorálek thăm và làm việc tại Việt Nam

Ngày đăng: 21/10/2015 - 01:12:17

Trong các ngày từ 21 đến 28 tháng Mười 2015, với sự tháp tùng của phái đoàn các doanh nghiệp Czech bộ trưởng Ngoại giao Lubomír Zaorálek thực hiện chuyến thăm công tác tại Việt Nam và Malajsia.

Mục địch chuyến đi của Ngoại trưởng là duy trì quan hệ trên phương diện ngoại giao, bày tỏ mối quan tâm của Cộng hòa Czech về phát triển, thắt chặt hơn nữa những lợi ích quan hệ lẫn nhau và hỗ trợ tăng cường hợp tác kinh tế trong các lĩnh vực mà những doanh nghiệp Czech có cơ hội tiềm năng ở Việt Nam và Malajsia.
 
Trong chuyến thăm chính thức này Ngoại trưởng Lubomír Zaorálek sẽ có các cuộc đàm phán với người đồng nhiệm Việt Nam, gặp gỡ các quan chức nhà nước và đại diện lãnh đạo một số địa phương quan trọng. Phái đoàn doanh nghiệp tháp tùng Ngoại trưởng có cơ hội tham gia các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc tìm hiểu và đàm phán với các đối tác làm ăn tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
 
Cả hai quốc gia vùng Đông Nam Á này đều là đối tác quan trọng của CH Czech tại khu vực. Hơn nữa, mối quan hệ với Việt Nam của Czech còn mang truyền thống lâu đời, mà năm nay hai nước kỷ niệm lần thứ 65 ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Quan hệ với Malajsia cũng phát triển thành công, và cả trong lĩnh vực thương mại song phương.

Nguồn tin: Tuần Tin mới


Xem tin theo ngày: