Tin mới
TPHCM tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Séc đầu tư

Ngày đăng: 23/10/2015 - 02:19:12

rưa 22-10, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc Lubomir Zaoralek nhân dịp ông đến thăm Việt Nam theo lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh.

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc Lubomir Zaoralek tại buổi tiếp.
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Lubomir Zaoralek  đánh giá cao tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội và những thành tựu của Việt Nam đã đạt được, đặc biệt TPHCM trong vai trò là đầu tàu kinh tế đã góp phần to lớn cho sự phát triển kinh tế chung của cả nước. Ông cho biết, Cộng hòa Séc rất quan tâm chú trọng tăng cường hợp tác thương mại với Việt Nam và cho rằng quan hệ hợp tác giữa hai nước còn khiêm tốn chưa tương xứng với tiềm năng giữa hai bên. Hiện Cộng hòa Czech đang đẩy mạnh xuất khẩu các thiết bị công nghiệp không chỉ ở thị thường Châu Âu mà còn mong muốn mở rộng ở thị trường Châu Á, trong đó có Việt Nam.
 
Không chỉ dừng ở quan hệ hợp tác thương mại, Bộ trưởng Lubomir Zaoralek  bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, khoa học, văn hóa, đào đào nguồn nhân lực ...nhằm đưa mối quan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới.
 
Chủ tịch Lê Hoàng Quân bày tỏ sự biết ơn sâu sắc về những ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân, chính phủ Cộng hòa Czech (là một phần của Tiệp Khắc trước đây) đã dành cho Việt Nam trong quá trình đấu tranh giành độc lập cũng như trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước. Chủ tịch Lê Hoàng Quân hy vọng thông qua chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Lubomir Zaoralek sẽ mở ra nhiều chương trình hợp tác hiệu quả giữa giữa hai bên, nhất là trong các lĩnh vực thương mại, giáo dục và văn hóa.
 
Về phía TPHCM, Chủ tịch Lê Hoàng Quân khẳng định, chính quyền TP luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Czech quan tâm, tìm hiểu và xúc tiến hợp tác đầu tư tại đây.

Nguồn tin: HCM CityWeb


Xem tin theo ngày: