Tin mới
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao CH Séc tham quan cố đô Huế

Ngày đăng: 25/10/2015 - 02:39:44

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh từ ngày 21-24/10, sáng 24/10, Bộ trưởng Bộ ngoại giao cộng hòa Séc Lubomír Zaoráleka cùng đoàn đã có chuyến thăm, tham quan cố đô Huế .

Bộ trưởng Bộ ngoại giao cộng hòa Séc Lubomír Zaorálek cùng đoàn đã đến thăm Đại Nội Huế và Lăng Khải Định. Đây là những địa điểm tiêu biểu cho kiến trúc và văn hóa triều Nguyễn đang được bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể rất tốt ở TT Huế.
 
 
Trong chuyến thăm, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Cộng hòa Séc bày tỏ sự thích thú trước phong cảnh hữu tình, con người thân thiện và hệ thống đền đài lăng tẩm có giá trị thẩm mỹ rất cao mà người xưa đã xây dựng nên ở đây. Ông nhấn mạnh đến sự hài hòa giữa các công trình kiến trúc với hệ thống cảnh quan xung quanh, đặc biệt là Đại Nội Huế, với sự tài hoa của các nghệ sĩ trang trí đã tạo nên những hoa văn thật sự khác biệt. Chiều cùng ngày, đoàn Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc đã rời TT Huế đi Malaysia.

Nguồn tin: www.trt.com.vn


Xem tin theo ngày: