Tin mới
Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Séc thăm Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Ngày đăng: 23/11/2015 - 02:53:40

Ngày 20/11, ngài Milan Štěch - Chủ tịch Thượng viện và phái đoàn đại biểu cấp cao của Cộng hòa Séc thăm chính thức và có buổi nói chuyện với giảng viên, sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Ngài Chủ tịch Thượng viện Milan Štěch tham gia cắt băng khánh thành Trung tâm Bata
Đây là một trong các hoạt động của chuyến thăm và làm việc của phái đoàn đại biểu cấp cao Cộng hòa Séc tại Việt Nam nhân kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 Nhà nước.
 
Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Lê Vinh Danh - Hiệu trưởng nhà trường mong muốn ngài Chủ tịch Thượng viện ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ giữa các trường Đại học Séc với ĐH Tôn Đức Thắng và các trường Đại học tại Việt Nam;
 
Cùng đó, tạo điều kiện thuận lợi cho trường hợp tác với các Trường ĐH Séc tham gia các Dự án nghiên cứu liên chính phủ Séc – Việt và các dự án có nguồn tài trợ từ EU; Tiếp tục trao tặng các suất học bổng chính phủ Séc cho Việt Nam, đặc biệt dành cho các sinh viên, giảng viên xuất sắc của trường…
 
Chia sẻ tại buổi giao lưu, ngài Chủ tịch Thượng viện nhấn mạnh: Cơ hội cho các bạn học sinh, sinh viên đến Séc học tập và làm việc luôn rộng mở. Đặc biệt, vừa qua chính phủ Séc đã công nhận cộng đồng người Việt tại đây là dân tộc thiểu số thứ 14.
 
Chính sách giáo dục của Séc đang tạo rất nhiều cơ hội thuận lợi: Với các du học sinh quốc tế học tập bằng tiếng Séc sẽ được miễn hoàn toàn học phí; với các chương trình học tiếng Anh các bạn sẽ trả một mức phí thấp hơn so với các nước Tây Âu hay Mỹ.
 
Kết thúc chương trình giao lưu, ngài Chủ tịch Thượng viện và đoàn tham dự lễ khánh thành Trung tâm Bata của Trường Đại học Tomas Bata (Cộng hòa Séc) nằm trong khuôn viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Petr Saha, Hiệu trưởng Trường ĐH Tomas Bata, bày tỏ sự trân trọng về sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Trường đại học Tôn Đức Thắng trong việc làm cầu nối cho sự hình thành Trung tâm Bata nói riêng và nỗ lực cho sự hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc nói chung.
 

Nguồn tin: Giáo dục thời đại


Xem tin theo ngày: