Tin mới
Đại sứ ASEAN tại Séc chiêu đãi nhân dịp ra đời Cộng đồng ASEAN

Ngày đăng: 09/12/2015 - 00:00:00

Tối 8/12, tại Đại sứ quán Malaysia ở Prague, các Đại sứ Malaysia, Việt Nam, Indonesia, Philippines và Thái Lan đã tổ chức chiêu đãi nhân dịp Cộng đồng ASEAN ra đời vào ngày 31/12 tới.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn và các đại diện giới kinh doanh Séc. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)
Tại buổi chiêu đãi, Đại sứ Malaysia Nadzirah Osman, đồng thời là Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Prague (ACP), nhấn mạnh tầm quan trọng của Tuyên bố Kuala Lumpur 2015 được ký vào ngày 22/11 tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 27, theo đó Cộng đồng ASEAN sẽ chính thức ra đời vào ngày 31/12.
 
Đây là sự hội nhập của các quốc gia thành viên ASEAN, tạo thành một khối sản xuất, thương mại và đầu tư có sự gắn bó chặt chẽ, tạo ra thị trường tiêu thụ chung hết sức lớn mạnh.
 
Với dân số 600 triệu người, Tổng sản lượng nội khối (GDP) hàng năm khoảng 2.000 tỷ USD và là nền kinh tế đứng thứ bảy thế giới, Cộng đồng ASEAN là một thị trường đầy hứa hẹn đối với các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc.
 
Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, Đại sứ Trương Mạnh Sơn cho biết: “Cuộc chiêu đãi này là cuộc gặp gỡ giữa các nhà ngoại giao ASEAN với các doanh nghiệp của Séc. Đây là bước khởi đầu để tiến tới vào đầu năm 2016, chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc hội thảo để các doanh nghiệp ASEAN cùng với các doanh nghiệp Séc bàn về vấn đề đầu tư và trao đổi thương mại giữa hai bên.”
 
Theo Đại sứ Trương Mạnh Sơn, việc ra đời Cộng đồng ASEAN và kèm theo là Cộng đồng Kinh tế ASEAN, sẽ tạo thuận lợi cho việc thúc đẩy thương mại giữa các quốc gia thành viên ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng với Cộng hòa Séc./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: