Tin mới
Họp báo về Hội thảo xúc tiến du lịch Việt Nam – Séc

Ngày đăng: 03/03/2016 - 01:00:15

Sáng 2.3.2016, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc đã diễn ra buổi họp báo về Hội thảo xúc tiến du lịch Việt Nam – Séc mà sẽ được tổ chức vào chiều 14.3.2016 tại Khách sạn Grand Majestic Praha, Truhlářská 1117/16, 110 00 Praha 1.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã chủ trì cuộc họp báo. Tham gia cuộc họp còn có các cán bộ chuyên trách của Đại sứ quán, ông Trần Việt Hùng – phó chủ tịch TW Hội người Việt Nam, đại diện ba công ty du lịch hàng đầu của người Việt ở Séc là Eurovina, Biển đông và Tourviet và đại diện các cơ quan truyền thông Việt Nam ở Séc. Đại sứ quán sẽ có một cuộc họp báo riêng với truyền thông Séc vào tuần tới.
 
Đại sứ Trương Mạnh Sơn cho biết trên cơ sở thành công của Năm Văn hóa Việt Nam tại Séc trong năm 2015, năm nay Đại sứ quán thực hiện chương trình hoạt động mang nội dung Năm ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế. Mà hoạt động quan trọng đầu tiên là Xúc tiến du lịch Việt Nam – Séc.
 
Hàng năm hiện có khoảng gần chục ngàn người Séc sang du lịch Việt Nam. Còn du khách Việt Nam sang Séc hầu như không có vì vấn đề xin visa Séc đi du lịch là gần bằng 0, chỉ có người nhà của người Việt ở Séc sang Séc theo diện thăm thân.
 
 
Hoạt động năm nay tập trung vào tiếp thị quảng bá thị trường Việt Nam, thông tin với doanh nghiệp Séc về các dự án để kêu gọi đầu tư vào Việt Nam, tập trung tháo gỡ những vướng mắc để đẩy mạnh quan hệ kinh tế giữa hai nước. Tổ chức các hội nghị xúc tiến thương mại.
 
Từ ngày 13 tới 15 tháng 3 sẽ diễn ra hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam – Séc: Đoàn lãnh đạo Bộ và tổng cục du lịch Việt Nam cùng các doanh nghiệp Việt Nam với hơn 40 thành viên do Tổng cục trưởng tổng cục du lịch dẫn đầu sẽ có các cuộc làm việc với Bộ phát triển vùng của Séc, thị trưởng Praha và Hiệp hội du lịch Séc, sẽ diễn ra hội thảo, giao lưu trực tiếp tìm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Séc vào chiều hôm 14 tháng 3.
 
Hội thảo sẽ thảo luận để tháo gỡ vấn đề visa du lịch cho người Việt sang Séc. Bàn cách làm thông thoáng hơn trong việc đưa du khách Séc tới Việt Nam. Ngày cuối cùng đoàn Việt Nam sẽ thăm tìm hiểu du lịch ở các địa phương của Séc.
 
Đại diện các công ty du lịch Việt Nam và những người tham dự đã thảo luận những nội dung hội thảo đạt kết quả.
 
Theo bà Lê Thị Thanh Tâm – giám đốc công ty Eurovina Travel, tiềm năng du lịch rất lớn nhưng để các bạn nước ngoài biết đến Việt Nam cần đầu tư quảng cáo, và mong muốn vấn đề viza tới Việt nam nên thực hiện miễn phí, dịch vụ trong nước cần cố gắng làm tốt hơn để khách đến hài lòng. Cần sự quyết định mang tính chất vĩ mô. Đây là lần đầu tiên có sự kết hợp của nhiều cơ quan nên cần bàn về thời gian giành cho hội thảo quảng bá sao cho hợp lý. Eurovina đã tham gia hiệp hội du lịch AFT được truyền đạt nhiều thông tin, có nhiều đoàn đi bị khó khăn trục trặc về viza sang Séc. Cần đồng lòng và cùng các hiệp hội du lịch và báo chí, đặc biệt là báo chí Séc để thúc đẩy du lịch. Eurovina Travel đã chuẩn bị 2000 cuốn giới thiệu về Việt Nam, từ làm viza đến các điểm đẹp nhất được nghiên cứu kỹ lưỡng, những khách sạn đẹp nhất, để các bạn Séc biết đến…
 
Bà Trần Thị Nga – giám đốc công ty Tourviet cho biết Việt Nam có nhiều hạn chế về vấn đề quảng bá du lịch, cũng như về kinh phí cho quảng bá du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Séc, cần tác động để có một kế hoạch dài hơi hơn từ phía Bộ văn hóa và tổng cục du lịch.
 
Theo các đại diện công ty Biển đông: Muốn phát triển phải từ cấp nhà nước. Cần có bảo đảm khách đi không ở lại theo kiểu di cư. Một tour có các điểm cơ bản là viza, bay đi bay lại, chất lượng dịch vụ. Vướng mắc không phải giá đi du lịch Việt Nam cao mà là giá không ổn định, tổ chức manh mún không có hệ thống nên không tận dựng được thời cơ khi các nước xung quanh bất ổn. Từ Việt Nam sang trở ngại là viza, còn từ Séc là giá cả chất lượng dịch vụ.
 
Hội thảo Xúc tiến du lịch sẽ được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, hiện đã có hàng chục công ty Séc đã đăng ký tham dự. Cùng tham gia chương trình còn có Hội Người Việt Nam, Hội Doanh nghiệp và các công ty du lịch của người Việt tại CH Séc.
 
Buổi họp báo kết thúc với mong muốn của những người làm du lịch Séc và những người làm du lịch Việt Nam bắt tay cùng thảo luận và tác động đến các cơ quan cấp bộ, nhà nước để có thể giải quyết dần các rào cản để hai nước cùng phát triển nghành du lịch.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: