Tin mới
CH Séc có thể là cửa ngõ để Khóa Việt-Tiệp tiến vào thị trường châu Âu

Ngày đăng: 04/03/2016 - 00:00:00

Sau khi phát triển mạnh mẽ ở thị trường trong nước, sản phẩm Khóa Việt-Tiệp đã từng bước chiếm lĩnh thị phần tại một số thị trường quốc tế như Cuba, Lào, Campuchia, Brazil, Angola, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) với kim ngạch xuất khẩu chiếm 5% doanh thu.

Ông Martin Klepetko, Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam làm việc tại Công ty Cổ phần khóa Việt-Tiệp. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Chưa dừng tại đây, Công ty Cổ phần khóa Việt-Tiệp đặt kỳ vọng tiếp tục phát triển sang một số thị trường khác tại Đông Nam Á và châu Âu, đặc biệt là Cộng hòa Séc, đất nước có mối quan hệ gắn bó mang tính lịch sử với doanh nghiệp này.

Trong buổi làm việc ngày 2/3 tại Công ty Cổ phần khóa Việt-Tiệp, Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam Martin Klepetko đã tiếp nhận đề xuất về việc mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm khóa của Công ty sang Cộng hòa Séc, với kế hoạch coi đó làm cửa ngõ tiến vào thị trường châu Âu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần khóa Việt-Tiệp Lương Văn Thắng khẳng định, với chất lượng sản phẩm và thế mạnh cạnh tranh cả về giá và mẫu mã, hiện hơn hai triệu sản phẩm khóa của Công ty đã thực hiện “Quy trình xác thực chống hàng giả” - mã hóa các thông tin trên các con tem xác thực, nhằm mang đến cho khách trong nước và quốc tế những sản phẩm chính hãng.
 
Đại sứ Martin Klepetko đánh giá cao các sản phẩm khóa Việt-Tiệp và hứa sẽ có những hoạt động hỗ trợ tích cực giúp Công ty tìm kiếm đối tác phát triển thị trường đồng thời giới thiệu các mô hình đào tạo công nhân kỹ thuật cao cũng như các nhà cung ứng thiết bị từ phía Cộng hòa Séc tới Công ty nói riêng và khối doanh nghiệp Việt Nam nói chung.
 
Sau 41 năm với sự giúp đỡ của phía bạn trong việc xây dựng nhà máy khóa với công suất 1 triệu sản phẩm/năm với 7 chủng loại ban đầu, đến nay Công ty đã phát triển thành một trong những doanh nghiệp khóa hàng đầu Việt Nam, đạt công suất 16 triệu sản phẩm với doanh thu 40 triệu USD trong năm 2015.
 
Cũng tại buổi gặp gỡ trên, Đại sứ Martin Klepetko cho biết ông đã thực hiện các cuộc gặp gỡ, trao đổi thông tin với khối doanh nghiệp Việt Nam với mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế quốc tế giữa hai quốc gia. Bên cạnh đó, Đại sứ cũng giới thiệu và mời các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội thảo xúc tiến đầu tư giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc, diễn ra tại thủ đô Praha vào ngày 28/3 tới.
 
Theo ngài Đại sứ, nhằm mục tiêu tạo cầu nối xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước đạt được những hiệu quả cụ thể, phía Đại sứ quán Séc sẽ nhận tiếp nhận các thông tin yêu cầu từ các doanh nghiệp Việt Nam và tư vấn cũng như giới thiệu trực tiếp đến các doanh nghiệp Séc có nhu cầu, tiềm năng./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: