Tin mới
Du xuân hữu nghị 2016

Ngày đăng: 14/03/2016 - 04:47:27

Ngày 13/3/2016, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội và Huyện ủy, UBND huyện Mê Linh tổ chức chương trình “Du xuân hữu nghị 2016”.

Tham dự chương trình Du Xuân có khoảng 300 đại biểu Việt Nam và quốc tế là các Đại sứ, phu nhân, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam; đại diện một số bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội; Lãnh đạo Thành uỷ, UBND thành phố Hà Nội; Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Nội; Lãnh đạo các Hội hữu nghị của Trung ương và Hà Nội; Lãnh đạo huyện Mê Linh.
 
Đây là hoạt động đối ngoại nhân dân thường niên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Nội được bạn bè quốc tế tham gia rất tích cực.
 
Điểm mới của Du xuân hữu nghị 2016 là có sự tham gia phối hợp của Sở Du lịch Hà Nội nhằm mở rộng công tác đối ngoại nhân dân đến các quận, huyện; quảng bá rộng rãi các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, làng nghề của Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế..
 
Đại sứ Cộng hoà Séc Martin Klepetko tham gia Du xuân hữu nghị 2016 (Ảnh : Minh Hải VSE)

Điểm đến được lựa chọn cho chương trình năm nay là quê hương Hai Bà Trưng với khu di tích Đền thờ Hai Bà tại huyện Mê Linh. Đoàn đại biểu đã được giới thiệu về lịch sử hào hùng chống giặc ngoại xâm của Hai Bà Trưng; tham quan những cánh đồng hoa được trải rộng khắp huyện Mê Linh.
 
Du xuân hữu nghị 2016 được kết thúc bằng chương trình giao lưu thắm tình hữu nghị giữa đoàn đại biểu quốc tế với các đại biểu Trung ương, Thành phố, với những bài ca, điệu múa, bản nhạc đặc sắc của Việt Nam và nước ngoài.
 
Thay mặt lãnh đạo và nhân dân Thủ đô, ông Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, nhấn mạnh rằng đây là một hoạt động đã trở thành truyền thống hàng năm rất có ý nghĩa, nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế những di tích lịch sử, làng nghề truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là của Thủ đô Hà Nội; là cơ hội tốt để gặp gỡ, giao lưu, tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.
 
Thay mặt các đại biểu quốc tế, ông Jorge Rondon Uzcategui, Phó đoàn Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bolivar Vênêzuêla tại Việt Nam, đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội, lãnh đạo và nhân dân huyện Mê Linh về lời mời và sự đón tiếp nồng nhiệt trong chuyến đi này.
 
Ông Jorge Rondon Uzcategui đánh giá cao vai trò của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Nội trong những năm qua đã có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết và sự hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới.

Nguồn tin: Vietpeace


Xem tin theo ngày: