Tin mới
Hội thảo về "Việt Nam hôm nay và ngày mai" tại Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 22/04/2016 - 07:30:47

Chiều 21/4 tại Brno, thủ phủ tỉnh Nam Morava, Thành ủy Brno của Đảng Cộng sản Séc và Morava (KSČM) đã tổ chức hội thảo khoa học “Việt Nam hôm nay và ngày mai” nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2016).

Quang cảnh hội thảo. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)
Cuộc hội thảo nằm trong chuỗi các sự kiện thuộc chương trình giáo dục lý luận của KSČM.
 
Tại hội thảo, ông Nguyễn Kim Hệ, Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, đã thông báo kết quả Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam (2016) và các bước đưa Nghị quyết Đại hội đi vào thực tiễn.
 
Báo cáo có chủ đề “30 năm Việt Nam đổi mới” của ông Nguyễn Kim Hệ trình bày tại hội thảo khẳng định đường lối đổi mới toàn diện đất nước của Việt Nam được đề ra từ Đại hội VI Đảng Cộng sản Việt Nam (1986), sau 30 năm, Đại hội XII của Đảng đã nhìn lại quá trình đổi mới, đánh giá những thành tựu đạt được, chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, rút ra những bài học. Đây một giai đoạn lịch sử quan trọng trong sự nghiệp phát triển của Việt Nam.
 
Những người tham dự hội thảo bày tỏ vui mừng trước những thành công mà Việt Nam đã đạt được, đồng thời nêu lên những suy nghĩ, tâm tư của mình cũng như mong muốn được giải đáp rõ hơn về phương hướng giải quyết những thách thức đang đặt ra đối với đất nước và Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Một số đảng viên kỳ cựu của Thành ủy Brno KSČM cho biết họ từng tham gia phong trào chống chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ tại Việt Nam trong những thập niên 60, 70 của thế kỷ trước và thực sự hòa chung niềm vui với nhân dân Việt Nam trong ngày 30/4/1975.
 
Nhà báo Pavel Pilny, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng Cộng sản Séc và Morava, chủ tọa cuộc hội thảo, khẳng định hội thảo đã thành công tính theo mạch của một loạt hội thảo đang tiếp diễn theo các chủ đề mà Thành ủy đã lựa chọn về các lĩnh vực khác nhau. Ông cho rằng chưa có một cuộc hội thảo nào có nhiều ý kiến tham luận như vậy.
 
Báo cáo viên Nguyễn Kim Hệ đánh giá qua cuộc hội thảo, những người tham dự sẽ nắm bắt được một cách hệ thống về quá trình và kết quả đổi mới, đặc biệt là kinh nghiệm của Việt Nam trong việc xây dựng nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, và cách thức xử lý các vấn đề còn có sự mâu thuẫn giữa lý luận và thực tiễn./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: