Tin mới
Lễ hội văn hóa và ẩm thực châu Á - AsianFest Praha 2016 lần thứ

Ngày đăng: 01/05/2016 - 08:00:04

Từ 10 giờ tới 21 giờ tại khu triển lãm ở Holešovice - Praha, Lễ hội văn hóa và ẩm thực châu Á - AsianFest Praha 2016 - năm đầu tiên đã diễn ra dưới sự bảo trợ của đại sứ quán các nước Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và quận Praha 7.

Lễ hội được tranh hoàng mang tính châu Á cùng chương trình văn hóa và ẩm thực phong phú của các nước châu Á như Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Trung Quốc, Ấn độ.
 
Trong số 44 quầy của lễ hội thì Việt Nam chiếm tới hơn 1/3 như: Gạo Đen, Phở Việt Nam Tuấn&Lan, Bao Bao, Dak Lak Coffee, Mr. Bánh Mì, Mái Ấm Việt Séc, E-Asia, U Fugiho, Trung Nguyên Coffee, Phollow, Mibi's, Butique Paradise – cho thuê và bán áo dài Việt Nam, Sapa trip, Tour Việt, Top Beouty salon – Nails, hairs và massage…
 
Những người tham dự mua tiền của lễ hội Žetony trị giá 50 korun để mua đồ ăn trong lễ hội. Đây có lẽ là lễ hội to nhất thuộc loại này được tổ chức quy mô và chuyên nghiệp. Trước các quầy ẩm thực luôn có nhiều người xếp hàng chờ tới lượt, đặc biệt là các quầy ẩm thực Việt Nam.
 
Chị Bùi Kiến Chung, một trong hai người Việt trong ban tổ chức 10 người cho biết: Đây là năm đầu tiên tổ chức lễ hội nhưng tất cả những người tổ chức sự kiện này là người Séc đã từng đi thăm, tìm hiểu châu Á và muốn mang cảm xúc châu Á về văn hóa và ẩm thực cho người Séc chưa từng tới đó. Các quầy hàng Việt Nam chiếm nhiều nhất. Ẩm thực Việt Nam cuốn hút người Séc. Ước tính có 10 ngàn người tham gia lễ hội này.
 
Chị Ngô Thị Bích Hường làm tại Gạo Đen từ 2015 chia sẻ: „Tuy mới thành lập 2 năm nhưng Gạo Đen phát triển rất tốt. Chúng tôi cũng tích cực tham gia các lễ hội nhằm quảng cáo ẩm thực Việt Nam cho người Séc bởi món ăn Việt Nam rất phong phú, ngon. Gạo Đen giới thiệu tại lễ nội Nem quấn bò, phở bò, bánh mì Việt Nam – những món là thương hiệu của Gạo Đen được người Séc biết tới hay khoai lang rán.
 
Phở Việt Nam – Tuấn Lan đã bắt đầu có tiếng với người Séc từ 2010 và sắp tới sẽ mở cửa hàng thứ 3 tại đây. Người Séc bắt đầu quen và thích món phở. Phở Tuấn Lan mang tới hội chợ món phở, nem rán nem cuốn và nộm xào. Người Séc thích món ăn Việt Nam vì không nhiều mỡ, mà nhiều rau đặc biệt là nước phở rất cuốn hút người Séc.
 
Những người tham dự rất thích thú thưởng thức những món ẩm thực Việt nam mà vẫn còn nhiều xa lạ với họ như Bún bò Nam Bộ, Nộm xu hào, Nem bò cuốn, bún bò Huế, bánh su xê, chè Việt Nam các loại và đồ chay, Mango salát…
 
Lễ hội kéo dài từ 10 giờ tới 21 giờ với ẩm thực đi kèm chương trình giới thiệu văn hóa các nước châu Á từ 11 tới 21 giờ. 3 tiết mục do CLB Sơn ca thực hiện như hát Hello Việt Nam, đánh đàn bầu hay múa đã góp phần giới thiệu Việt Nam Lễ hội.
 
Lễ hội đã mang đến những trải nghiệm mới cho người dân Séc nơi đây và họ như hiểu hơn đất nước con người Việt Nam qua món ăn và những trang trí của Việt Nam rất nổi bật với nón lá, áo dài, mô hình chùa một cột và cả một bàn thờ phật trang nghiêm có tượng thích ca mâu ni. Đặc biệt ẩm thực Việt Nam qua các thương hiệu của người Việt ở Séc đang khẳng định chỗ đứng của mình và ngày càng phát triển.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: