Tin mới
Hiệp hội phu nhân phu quân ngoại giao tại Séc trao tiền quyên góp cho các tổ chức từ thiện

Ngày đăng: 03/05/2016 - 01:35:27

Sáng hôm 2. 5. 2016, tại lâu đài Žofín ở trung tâm Praha đã diễn ra Lễ trao tiền quyên góp từ Lễ hội Giáng sinh quốc tế 2015 cho các tổ chức từ thiện của Hiệp hội phu nhân phu quân của các nhà ngoại giao (DSA) tại Séc. Bà Phạm Ngọc Trâm, phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Séc hiện là Chủ tịch DSA.

Khách mời danh dự có ông Hynek Kmoníček, Giám đốc ngoại vụ Văn phòng Tổng thống, các thành viên của các đoàn ngoại giao và đại diện của 34 tổ chức từ thiện.
 
Buổi lễ được bắt đầu bằng tế dàn đồng ca của các phu nhân các nhà ngoại giao Viva Voce.
 
Bà Phạm Ngọc Trâm đã có lời phát biểu và trao quà tặng cho các cá nhân và các tổ chức từ thiện.
 
Thiết bị phục hồi chức năng cho trẻ em hoặc người già, giao thông trường học cho trẻ em khuyết tật, trại hè cho trẻ em của những người nghiện ma túy, xe đạp Paralympic, chó con cho người mù, hỗ trợ vật chất cho các bệnh xá gia đình, ôxy xách tay cho bệnh nhân xơ nang, dụng cụ âm nhạc cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hoặc thiết bị hướng dẫn trượt tuyết cho người khiếm thị… Đó chỉ là vài ví dụ từ 34 dự án sẽ được hỗ trợ bằng tiền thu được nhờ các nhà ngoại giao đến từ hơn 50 quốc gia.
 
Lễ hội Giáng sinh quốc tế, dưới sự bảo trợ của đệ nhất phu nhân Séc được tổ chức bởi Hiệp hội phu nhân và phu quân các nhà ngoại giao, đã lôi cuốn hàng ngàn du khách thực hiện một tour du lịch vòng quanh thế giới. Đây là lễ hội hàng năm và năm nay thu được 2,85 triệu korun cho các tổ chức từ thiện Séc từ tiền bán vé vào cửa, bán hàng hóa từ khắp nơi trên thế giới tại các quầy hàng hoặc tại các cuộc đấu giá trên mạng và từ đóng góp của các cá nhân hay công ty.
 
"Buổi lễ này là rất quan trọng đối với các thành viên của chúng tôi. Nó tôn vinh kết quả của những nỗ lực gây quỹ của chúng tôi. Cơ hội gặp gỡ cá nhân với những người mà quỹ sẽ giúp đỡ là điều hài lòng tuyệt vời và cũng bảo đảm rằng tất cả những tháng chuẩn bị và công việc khó khăn xứng đáng với điều đó," bà Phạm Ngọc Trâm, phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Séc, Chủ tịch DSA giải thích.
 
"Chúng tôi không thể giúp tất cả, nhưng chúng tôi đang làm hết sức mình để giúp đỡ càng nhiều càng tốt. Sẽ luôn có những người có nhu cầu, nhưng cũng sẽ luôn có rất nhiều người chìa bàn tay giúp đỡ. Các đối tác của chúng tôi từ các tổ chức phi chính phủ đang làm việc xuất sắc và chúng tôi hy vọng rằng tài trợ của chúng tôi sẽ giúp họ tiếp tục công việc và luôn năng động," bà Ilda Poda tới từ Albania, Điều phối viên từ thiện giải thích.
 
Hiệp hội phu nhân phu quân của các nhà ngoại giao được thành lập vào năm 1997 như là một tổ chức phi lợi nhuận để cho phép các thành viên của mình để tăng cường quan hệ với di sản văn hóa của nước chủ nhà, để chia sẻ di sản văn hóa, thông tin, lợi ích và ý tưởng riêng của mình. Hiệp hội hoạt động dựa trên cơ sở tự nguyện, nhấn mạnh vào công tác từ thiện. Từ năm 2000, DSA thu được gần 64 triệu korun, mà làm nó trở thành một trong những nhà hảo tâm hàng đầu ở Séc.
 
Theo DSD

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: