Tin mới
Tuần lễ phim Việt Nam ở Séc thu hút sự quan tâm lớn của bà con người Việt

Ngày đăng: 24/05/2016 - 03:53:19

Tối 22 tháng 3, tại rạp Lucerna nổi tiếng giữa trung tâm Praha đã diễn ra lễ bế mạc Tuần lễ phim Việt Nam tại Séc do Cục điện ảnh Việt Nam phối hợp với công ty BHD, công ty Thiên Phúc tổ chức với sự giúp đỡ nhiệt tình của Đại sứ quán Việt Nam tại Séc.

Tới xem phim buổi chiếu cuối cùng và dự lễ bế mạc có Đại sứ Trương Mạnh Sơn và phu nhân, chủ tịch Hội người Việt Nam – ông Hoàng Đình Thắng và phu nhân cùng đông đảo bà con cộng đồng tại Séc.
 
Mỗi tối một bộ phim Việt Nam (từ 20 tới 22 tháng 5). Đó là phim Quyên của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, phim Hoa vàng trên cỏ xanh chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và đạo diện Victor Vũ và phim Taxi - Em tên gì của đạo diễn Đức Thịnh. Những phim được trình chiếu đã để lại ấn tượng tốt với khán giả và làm nên thành công của tuần lễ phim bởi hôm nào người xem cũng tới kín rạp.
 
Sau khi bộ phim cuối cùng Taxi - Em tên gì được trình chiếu đã diễn ra lễ bế mạc.Trong phát biểu, Đại sứ Trương Mạnh Sơn nhấn mạnh: Những bộ phim được chiếu tại Tuần lễ phim là những phim hay nhất của Việt Nam trong những năm gần đây được khán giả Việt Nam mến mộ, phần nào giới thiệu với công chúng và cộng đồng Việt Nam tại Séc những hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp và đã để lại những ấn tượng tốt đẹp.
 
Bà Lê Thị Thu Hà, cán bộ Cục điện ảnh Việt Nam cho biết: tuần lễ phim Việt Nam tại Praha CH Séc đã phần nào đáp ứng được sự yêu mến của khán giả đối với phim Việt Nam, khán phòng chật ních khán giả là động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục mang phim Việt Nam ra nước ngoài phục vụ bà con.
 
Được biết, 3 bộ phim này đều do các hãng tư nhân sản xuất. Có buổi một số khán giả phải đứng xem và hết chỗ, nhiều người ở xa cũng tới và nhiều người đã đi xem cả 3 buổi mặc dù ban ngày vào cuối tuần buôn bán vất vả.
 
Đại sứ đã tặng những bó hoa tươi thắm tỏ lòng cám ơn đóng góp của đoàn.
 
Các diễn viên, đạo diễn và những người làm phim đã thực sự xúc động trước sự quan tâm lớn và mến mộ của bà con cộng đồng người Việt ở Séc. Họ cùng đã giao lưu và trả lời những câu hỏi liên quan tới các bộ phim được trình chiếu. Khán giả đã háo hức được chụp ảnh lưu niệm với nữ các diễn viên xinh đẹp.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: