Tin mới
Ấn tượng hình ảnh Việt Nam tại Liên hoan Văn hóa châu Á ở Séc

Ngày đăng: 19/06/2016 - 08:24:01

Theo phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Séc, hình ảnh Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng đông đảo khán giả tham dự Liên hoan Văn hóa châu Á mang tên "Châu Á ​- xa và gần" và lễ Bế mạc Năm Văn hóa Việt Nam tại Cộng hòa Séc 2015, diễn ra chiều 18/6 tại Quận Praha 3 ở thủ đô Praha của Cộng hòa Séc.

Trình diễn áo dài truyền thống tại Liên hoan Văn hóa châu Á. (Ảnh: Ngọc Mai-Hồng Tâm/Vietnam+)
Phát biểu tại lễ Bế mạc Năm Văn hóa Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Trương Mạnh Sơn nêu rõ các hoạt động của Năm Văn hóa đã có tác động tích cực hơn bao giờ hết đối với quan chức các cấp, người dân và truyền thông Séc quan tâm đến Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
 
Đại sứ nhấn mạnh thông qua Năm Văn hóa, cộng đồng người Việt Nam ở Cộng hòa Séc ngày càng đoàn kết, gắn bó với nhau, tiếp tục ổn định cư trú, làm ăn, duy trì, bảo tồn và làm giàu thêm các giá trị, sinh hoạt văn hóa, lễ hội truyền thống của dân tộc, hội nhập ngày càng sâu rộng hơn vào xã hội Séc và ngày càng gắn bó với quê hương, đất nước.
 
Trong khuôn khổ Liên hoan Văn hóa châu Á và Bế mạc Năm Văn hóa Việt Nam, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam được khắc họa nổi bật thông qua các tiết mục như múa hoa sen, múa ​quạt, dân ca quan họ Bắc Ninh "Lý cây đa" hay màn trình diễn áo dài truyền thống và cách điệu… khiến khán giả không ngớt vỗ tay tán thưởng.
 
Điều đặc biệt là các tiết mục hát, múa, trình diễn áo dài đều do các “diễn viên” không chuyên thuộc thế hệ thứ hai, thứ ba người Việt Nam sinh ra và lớn lên tại Séc biểu diễn.
 
Chính những làn điệu dân ca, múa dân gian là cầu nối kết nối thế hệ trẻ Việt Nam ở nước ngoài với những nét tinh hoa văn hóa dân tộc được lưu truyền từ đời này sang đời khác, để các em không bao giờ quên cội nguồn của mình.
 
Bên cạnh đó, khu trưng bày ảnh về đất nước và con người Việt Nam, các quầy bán áo dài dân tộc, đồ thủ công mỹ nghệ và ẩm thực truyền thống của Việt Nam như nem rán, các món chè, trà xanh… cũng thu hút sự quan tâm của khá đông du khách người Séc và nước ngoài.
 
Trao đổi với phóng viên TTXVN, bà Zdenka Dubova - Giám đốc tổ chức phi lợi nhuận INFO-Dracek, đối tác chính của Liên hoan Văn hóa châu Á, cho biết mục đích tổ chức các lễ hội văn hóa là để củng cố sự hiểu biết giữa người Việt Nam và người Séc, để người dân Séc có cơ hội làm quen với những nét văn hóa đặc sắc của không chỉ Việt Nam, mà cả nhiều nước khác nữa. Bà Dubova cũng bày tỏ mong muốn năm tới sẽ có nhiều nước châu Á hơn tham gia sự kiện này.
 
Năm Văn hóa Việt Nam tại Cộng hòa Séc 2015 được tiến hành nhân kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc, bao gồm hơn 100 sự kiện lớn, nhỏ, diễn ra ở Praha cũng như tại tất cả các địa phương trên toàn Cộng hòa Séc, được kỳ vọng sẽ phát huy tác động tích cực, góp phần thúc đẩy, nâng tầm mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cộng hòa Séc trong thời gian tới./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: