Tin mới
Tuyển nữ Việt Nam giao hữu với đội 30 lần vô địch Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 05/07/2016 - 00:00:00

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có ba trận giao hữu trong chuyến tập huấn tại Cộng hòa Séc kể từ ngày 4/7 đến 20/7 tới.

Thành phần tuyển nữ Việt Nam lên đường đi Cộng hòa Séc. (Ảnh: VFF)
Tối qua, đội tuyển nữ Việt Nam đã lên đường đi Cộng hòa Séc để bước vào 17 ngày tập huấn tại thành phố Praha. Chuyến bay có số hiệu VN0037 cất cánh lúc 23 giờ 20 phút đưa tuyển nữ Việt Nam tới sân bay Frankfurt. Tại đây, đội tuyển đã quá cảnh ba tiếng trước khi tiếp tục bay tới Praha. Dự kiến đội nữ sẽ có mặt ở Cộng hòa Séc lúc 8 giờ 55 phút sáng nay.

Trong chuyến tập huấn này, thầy trò Mai Đức Chung được phía Liên đoàn Bóng đá Cộng hòa Séc sắp xếp ít nhất ba trận giao hữu. Theo bảng xếp hạng FIFA vừa công bố, thứ hạng của đội tuyển nữ Việt Nam (hạng 34) chỉ kém đội tuyển nữ Cộng hòa Séc (hạng 32) 2 bậc và cùng nằm trong top 40. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có cơ hội thử sức cùng với những đội bóng đá nữ hàng đầu Cộng hòa Séc là AC Sparta Prague, FC Viktoria Plzen và FC Dukla Prague.

AC Sparta Prague là đội bóng giàu truyền thống nhất Cộng hòa Séc, 30 lần vô địch quốc gia và đang là đương kim Á quân ở mùa giải 2015/16. FC Viktoria Plzen là nhà vô địch mùa giải 2015/16 còn FC Dukla Prague từng vô địch Séc năm 2011. Cả ba sở hữu đội hình chất lượng với nhiều tuyển thủ quốc gia Séc trong đội hình.

Chuyến tập huấn tại Cộng hòa Séc là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển nữ Việt Nam tập huấn ở châu Âu. Chia sẻ trước khi lên đường, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung nói: “Với cơ hội lần đầu tiên được đi tập huấn tại châu Âu, ngoài thời gian tập luyện và thi đấu, ban huấn luyện và các cầu thủ có thể tận dụng thời gian nghỉ để đi tham quan một số địa điểm nổi tiếng. Với không khí trong lành và thực phẩm chất lượng, hy vọng toàn đội sẽ nâng cao thêm vấn đề sức khỏe của mình, chuẩn bị thật tốt trước khi bước vào tham dự giải chính thức.”

Ba trận giao hữu của tuyển nữ Việt Nam ở Cộng hòa Séc sẽ diễn ra vào các ngày 15, 17 và 19. Đến ngày 20/7, đội tuyển sẽ lên đường về nước, tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường sang Myanmar dự giải vô địch Đông Nam Á 2016./.
Lịch thi đấu của tuyển nữ Việt Nam ở Cộng hòa Séc

15/07, đá giao hữu với AC Sparta Prague
17/07, đá giao hữu với FC Viktoria Plzen 
19/07, đá giao hữu với FC Dukla Prague

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: