Tin mới
Đại sứ Trương Mạnh Sơn thăm và làm việc tại Teplice

Ngày đăng: 09/07/2016 - 09:13:58

Ngày 06.07.2016 vừa qua, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CH Séc Trương Mạnh Sơn và phu nhân đã có chuyến thăm và làm việc với bà con kiều bào đang sinh sống tại thành phố Teplice và các vùng lân cận.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do trời mưa to gió lớn nhưng đại sứ, phu nhân cùng với ban lãnh đạo cộng đồng sở tại vẫn quyết tâm xuống tận nơi thăm hỏi động viên một số cá nhân và gia đình đang làm ăn buôn bán ở nơi đây, qua trao đổi Đại sứ cũng rất hiểu và thông cảm được những khó khăn vất vả của bà con trong cuộc mưu sinh nơi đất khách quê người, Đại sứ đã có những tâm sự chia sẻ cùng bà con, mong và con làm ăn buôn bán kinh doanh thành đạt, cùng hướng về quê hương đất nước.

Buổi chiều sau khi đã làm việc xong với đại diện của bà con cộng đồng trong khu vực, Đại sứ và phu nhân đã ưu tiên ghé thăm và tham dự lễ bế giảng khóa học ngắn hạn của CLB thặp chỉ liên tâm vùng bắc Séc - đây là một tổ chức sức khỏe cộng đồng, hoạt động trên tinh thần tự nguyện, phi lợi nhuận.

Khóa học và chữa bệnh cho cộng đồng kéo dài 6 ngày do CLB thập chỉ liên tâm bắc Séc tổ chức dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Dư Quang Châu -  Viện trưởng viện Nghiên cứu và ứng dụng bấm huyệt thập chỉ liên tâm cùng các các cộng sự của mình đến từ Mỹ, Pháp, Slovakia, Đức… đã khép lại trong niềm vui, hạnh phúc của bao gia đình. Niềm vui ấy được nhân lên gấp bội khi bà con được vinh dự đón nhận sự quan tâm chia sẻ, thăm hỏi động viên của ngài Đại sứ.

Phát biểu trong buổi lễ bế giảng, Đại sứ đã ghi nhận sự đóng góp và cảm ơn tấm lòng từ thiện cao cả mà bác sĩ Dư Quang Châu cùng các cộng sự đã và đang mang đến cho bà con trong cộng đồng. Đại sứ cũng đánh giá cao tinh thần làm việc hết sức mình, tất cả vì cộng đồng của anh chị em trong ban điều hành thập chỉ liên tâm vùng bắc Séc và chúc cho Thập chỉ liên tâm bắc Séc cập nhật được nhiều kiến thức hơn nữa, ngày càng phát triển, làm được nhiều có việc có ích hơn nữa cho bản thân, gia đình và xã hội.

Trước đó ngày 5.7, Đoàn thập chỉ liên tâm đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam ở Séc và được Đại sứ Trương Mạnh Sơn tiếp.

Bắc Séc, ngày 08.07.2016

(Tin và ảnh từ chi hội người Việt Nam tại Teplice và Thập chỉ liên tâm vùng bắc Séc)


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: