Tin mới
Đại sứ Việt Nam tại CH Séc gặp mặt Đoàn Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - CH Séc

Ngày đăng: 12/07/2016 - 07:38:21

Đại sứ Việt Nam tại CH Séc đã gặp mặt Đoàn Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - CH Séc gồm đại diện các bộ ngành Việt Nam và các doanh nhân Việt Nam do bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương, chủ tịch phân ban Việt Nam trong Ủy ban làm trưởng Đoàn sang dự cuộc họp lần thứ 5 của Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - CH Séc.

Cuộc gặp diễn ra tại trụ sở ĐSQ Việt Nam tại CH Séc, tối thứ 2, ngày 11.7.2016. Tới dự còn có ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc cùng các cán bộ nhân viên Đại sứ quán.
 
Bà Hồ Thị Kim Thoa cho biết: chiều cùng ngày, đoàn đã làm việc với Bộ ngoại giao Séc do thứ trưởng phụ trách kinh tế - Martin Tlapa dẫn đầu. Hai bên đã tích cực làm việc và đã gần hoàn tất nội dung cuộc họp. Bà cám ơn sự hỗ trợ của Đại sứ quán để Ngày trái cây Việt Nam tại Séc thành công. Hiện Bộ Công Thương được Chính phủ giao chủ trì triển khai đề án đưa hàng Việt Nam phân phối vào các hệ thống siêu thị của các nước. Séc là nước thứ 12 bộ đã tới triển khai và thành công là người tiêu dùng ở các nước đã nhận diện được là hàng của Việt Nam. Bà mong rằng Đại sứ quán sẽ kết hợp để thực hiện các sự kiện này hàng năm.
 
Các vấn đề Việt Nam nêu ra trong cuộc họp của Ủy ban liên chính phủ lần này đều được phía Séc ủng hộ như giải quyết vấn đề visa cho doanh nghiệp, cho công dân Việt Nam sang Séc hay vấn đề hợp tác lao động.
 
Đại sứ Trương Mạnh Sơn cho rằng sau buổi làm việc buổi chiều với phía Séc, sự hợp tác thương mại giữa hai nước sẽ có bước phát triển mới. Đại sứ cũng thông báo với đoàn về hoạt động của đại sứ quán năm nay với chủ đề Ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế. Từ đầu năm tới nay đã tổ chức 2 hội thảo: Diễn đàn doanh nghiệp du lịch Việt Nam - Séc nhằm tìm cách tháo gỡ 2 vấn đề là visa cho người Việt Nam du lịch sang Séc và đường bay thẳng giữa 2 nước. Hội thảo thứ 2 vào tháng 5 vừa rồi là về sử dụng lao động tay nghề kỹ thuật cao của Việt Nam đối với các doanh nghiệp Séc và hợp tác giáo dục đào tạo giữa Việt Nam và Séc. Hai cuộc hội thảo này đã chuyển thông điệp tới các nhà lãnh đạo Séc. Kết quả bước đầu là Bộ ngoại giao Séc đang soạn thảo dự luật về người lao động Việt Nam và Séc và luật này sẽ sớm được ban hành và Bộ cũng đang tháo gỡ vấn đề visa cho người Việt Nam du lịch tới Séc. Trước mắt, Bộ ngoại giao Séc làm việc với Bộ ngoại giao Hungary và ủy quyền cho lãnh sự quán Hungary tại thành phố Hồ Chí Minh thực hiện cấp visa người Việt Nam ở khu vực phía Nam Việt Nam.
 
Hội nghị Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - CH Séc lần này cũng góp phần vào việc loại bỏ các rào cản trong phát triển quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước.
 
Đại sứ Trương Mạnh Sơn và bà thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã trao quà và chụp ảnh kỷ niệm cùng các thành viên của đoàn và các cán bộ nhân viên đại sứ quán.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: