Tin mới
Đại sứ quán Việt Nam gặp mặt thân mật đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Ngày đăng: 20/07/2016 - 00:00:00

Tối 18 tháng 7, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc đã có buổi gặp mặt thân mật đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch Hội người Việt Nam ở Séc đã tham dự buổi gặp mặt.

Phát biểu chào mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Đại sứ Trương Mạnh Sơn nhấn mạnh, Đại sứ quán cũng như Hội người Việt Nam đã có sự quan tâm, giúp đỡ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam từ khi đặt chân tới Séc thực hiện chuyến tập huấn 2 tuần. Cộng đồng người Việt Nam ở những nơi đoàn tới tập huấn thi đấu đã đến cổ vũ động viên các nữ vận động viên đội tuyển bóng đá. Ông cũng đánh giá cao một số cá nhân trong cộng đồng, đặc biệt là anh Phong, đã gắn bó sớm tối cùng với những sự giúp đỡ về thời gian, công sức và cả tài chính rất cần thiết để đội tuyển bóng đá nữ hoàn thành tốt chuyến tập huấn tại Séc. Đại sứ tin tưởng Đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam tiếp tục gặt hái được những thành tích cao nhất trong các giải thi đấu tới.
 
Ông Mai Đức Chung – Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam đã trào quà, nhận quà và có lời cảm ơn sâu sắc đối với sự giúp đỡ và quan tâm của Đại sứ quán, của Hội người Việt Nam và cộng đồng người Việt ở Séc đối với đội tuyển bóng đá nữ. Mọi người cảm thấy những ngày xa nhà, xa đất nước nhưng được bù đắp và sưởi ấm bằng tình cảm của người Việt ở Séc, động viên các nữ thành viên trong đội tập luyện để đạt được kết quả tốt. Cảm tưởng những ngày ở Séc đối với mọi thành viên là nhiều nhưng ấn tượng tốt đẹp nhất là tình cảm của người Việt ở Séc về sự đùm bọc yêu thương đối với đội tuyển bóng đá nữ.
 
Một trong những điều đáng mừng trong chuyến tập huấn lần này và tuyển bóng đá nữ Việt Nam là việc Giám đốc điều hành của CLB Sparta Praha với những ấn tượng trước các tuyển thủ nữ thi đấu đã bày tỏ mong muốn hợp tác bóng đá và có mời 5 nữ tuyển thủ Việt Nam sang tập huấn và thi đấu cho câu lạc bộ hàng đầu của bóng đá nữ CH Séc.
 
Trong trận giao hữu thứ 3 và là thứ 2 ở Séc với FC Viktoria nữ Plzeň diễn ra hôm 17.7, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thắng với tỉ số 4:0. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng các vận động viên nữ đã thi đấu hết mình cùng sự cổ vũ của hơn 300 bà con cộng đồng ở Plzeň.
 
Đội tuyển Bóng đá quốc gia nữ Việt Nam có đợt tập huấn tại CH Séc từ ngày 4 đến 20/7 nhằm chuẩn bị cho Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2016 (AFF Women's Championship 2016) từ ngày 26/7 đến 4/8 tại Mandalay (Myanmar) do Liên đoàn bóng đá Myanmar đăng cai.
 
Ngày 19/7, vào lúc 18:00 tại SK Český Brod, Sokolská 895, 282 01 Český Brod, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có trận thi đấu giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn ở Séc với CLB Dukla Praha.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: