Tin mới
Đoàn công tác Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” gặp gỡ các hội đoàn người Việt tại Séc

Ngày đăng: 23/08/2016 - 07:16:33

Hôm 21 tháng 8, tại trụ sở văn phòng TTTM Sapa ở Praha, đoàn công tác Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” do bà Trương Mỹ Hoa – nguyên phó chủ tịch nước làm trưởng đoàn với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Séc đã đến thăm và làm việc với đại diện các hội đoàn người Việt tại Séc. Đây là hoạt động nằm trong chương trình chuyến thăm kiều bào tại các nước châu Âu như Pháp, Ba Lan, Hungary, Áo, Slovakia, Séc, Đức từ ngày 2 đến ngày 29-8-2016 của đoàn.

Ông Hoàng Đình Thắng đã giới thiệu những nét chính với đoàn về Hội người Việt ở Séc cũng như về Trung tâm thương mại Sapa.
 
Bà Trương Mỹ Hoa đã trao đổi nhiều thông tin và trình chiếu phim tư liệu về những hoạt động của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã làm được cho vùng miền núi và hải đảo trong việc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Ông Hoàng Đình Thắng thay mặt Hội người Việt Nam ở Séc đã trao 2000 đô la Mỹ tặng cho hai tổ chức này. Bà Trương Mỹ Hoa cũng đã trao cho ông Thắng tài liệu về hai tổ chức này cũng như điều lệ đăng ký thành viên vào hai tổ chức này cho các cá nhân, tổ chức và hội đoàn người Việt ở Séc.
 
Tính đến ngày 19-8-2016, có 9 tập thể tham gia là hội viên tập thể và rất nhiều bà con Việt kiều ở các nước: Pháp, Ba Lan, Hungary, Áo – nơi đoàn công tác đã đi qua - đã tham gia với tư cách là hội viên cá nhân của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.
 
Bà Trương Mỹ Hoa và đoàn công tác đã đến thăm Trung tâm tiếng Việt ở Praha, thăm lớp học tiếng Việt, gặp gỡ và chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên và các cháu học sinh.
 
Ông Nguyễn Văn Sơn – chủ tịch chi Hội người Việt tại TTTM Sapa và là giám đốc Trung tâm tiếng Việt tại Praha đã báo cáo về tình hình trường, những khó khăn cũng những thành công mà trường đã đạt được trong việc dạy tiếng Việt cho trẻ em Việt Nam.
 
Bà Trương Mỹ Hoa đã đánh giá cao việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của kiều bào ở những nước mà đoàn đã đi qua. Đặc biệt việc dạy tiếng Việt là rất quan trọng vì đó là tiếng mẹ đẻ của người Việt và là chìa khóa để mở ra con đường về quê hương, về tình yêu lớn đối với tổ quốc. Các thế hệ có thể qua đi, nhưng các cháu biết tiếng Việt thì tự các cháu sẽ tìm thấy đường về quê hương.
 
Chiều cùng ngày, bà Trương Mỹ Hoa cùng đoàn công tác đã tham dự Đại lễ Vu Lan báo hiếu do TW Hội phật tử Việt Nam tại Séc tổ chức tại hội trường nhà hàng Đông Đô.
 
Đoàn sẽ làm việc ở Séc 3 ngày, sau đó tới Đức là điểm cuối cùng trong chuyến công tác châu Âu.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: