Tin mới
Kỷ niệm 71 năm Quốc khánh Việt Nam tại Séc

Ngày đăng: 07/09/2016 - 00:38:04

Chiều tối 6.9.2016, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 71 năm Quốc khánh Việt Nam (2.9.1945-2.9.2016) tại trụ sở của mình ở Praha.

Tới dự có bà Miluše Horská - Phó chủ tịch Thượng viện Séc cùng đông đảo đại diện các cơ quan Hạ và Thượng Viện, chính phủ và phủ Tổng thống và các Bộ ngành và các tổ chức của Séc, Đại sứ các nước tại Séc cùng đại diện các tổ chức hội đoàn người Việt ở Séc.
 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Séc Trương Mạnh Sơn nhấn mạnh: „Việt Nam đã thiết lập mối quan hệ ngoại giao với 178 nước, quan hệ kinh tế – thương mại – đầu tư với trên 224 quốc gia và vùng lãnh thổ, là thành viên Liên Hợp Quốc, ASEAN, ASEM, APEC, WTO, Tổ chức quốc tế Pháp ngữ, Phong trào không liên kết, UNESCO và nhiều tổ chức quốc tế, khu vực khác.
 
Quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Cộng hòa Séc và Việt Nam đã có bề dày lịch sử, truyền thống, ngày càng được phát triển và củng cố vững chắc, đặc biệt trong lĩnh vực chính trị, quân sự, kinh tế, thương mại và đầu tư.
 
Một trong những cầu nối cho quan hệ Việt - Séc mà tôi muốn nhắc tới đó là cộng đồng gần 60 ngàn người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại CH Séc. Cộng đồng này đã thực sự hòa nhập và trở thành một bộ phận của xã hội Séc, đóng góp ngày càng nhiều cho đời sống kinh tế – xã hội của đất nước Séc – quê hương thứ 2 của họ và góp phần thúc đẩy quan hệ Việt – Séc...“
 
Bà Miluše Horská, trong phát biểu chúc mừng nhân ngày quốc khánh Việt Nam cho biết: „Việt Nam và Séc có quan hệ ngoại giao trong nhiều thập kỷ và hơn nữa ở Séc có tỉ lệ người Việt đông nhất đang sống so với dân số trong toàn châu Âu.
 
Người Việt Nam là những người thông minh và dám làm, con cái của họ có một kiến ​​thức và kỹ năng thực sự cao, bằng chứng là sự thành công của họ trong các cuộc thi học tập hay thi Olympic, cũng như nghiên cứu tại các trường đại học. Người Séc và người Việt rất hiểu nhau, cộng đồng thiểu số người Việt hòa nhập tốt, có nhiều hoạt động văn hóa và hoạt động khác quan trọng và cũng tích cực hỗ trợ phát triển thương mại lẫn nhau…“
 
Bà cũng vui mừng về mối quan hệ tốt và thân thiện ở cấp quốc hội. Bà cho biết, Uỷ ban Hiến pháp và pháp luật Thượng viện sẽ thăm Việt Nam vào cuối tháng này, sẽ ký biên bản ghi nhớ với Ủy ban đối tác của Quốc hội và tiếp tụctăng cường hợp tác.
 
Bà cũng đánh giá cao công việc của nhóm nghị sĩ Séc - Việt Nam của nghị viện Séc.
 
Những người tham dự đã nâng cốc chúc mừng ngày quốc khánh của Việt Nam cũng như thưởng thức đặc sản âm thực và văn nghệ đặc sắc Việt Nam.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: