Tin mới
Việt Nam tham gia Lễ hội ẩm thực châu Á tại Praha

Ngày đăng: 11/09/2016 - 01:08:26

Ngày 10/9, hàng nghìn người dân Séc đã đến con đường ven bờ sông Vltava nổi tiếng ở thủ đô Praha của Cộng hòa Séc để tham dự một lễ hội ẩm thực giới thiệu hàng trăm món ăn truyền thống của các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Bánh mì kẹp thịt- món ăn đường phố hấp dẫn trên thế giới.
Đây là lần thứ hai Lễ hội ẩm thực các nước Châu Á được tổ chức thường niên tại thủ đô Praha nhằm tôn vinh nghệ thuật ẩm thực, đồng thời quảng bá văn hóa truyền thống và tiềm năng du lịch của các nước châu Á tới người dân Séc. Năm nay Ban tổ chức đã lựa chọn rất nhiều nước châu Á có cộng đồng sắc tộc tại Cộng hòa Séc như Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Thái Lan, Mông Cổ, Ấn Độ, Việt Nam tham dự lễ hội với mong muốn người dân Séc và khách du lịch có cơ hội được thưởng thức thêm nhiều món ăn truyền thống của các nước châu Á ngay tại nước mình.
 
Bà Pavla Vačková, đại diện Ban tổ chức, cho biết người dân Séc ngày càng biết tới các món ăn châu Á nhiều hơn do cộng đồng các nước châu Á ngày một đông tại Cộng hòa Séc.
 
Bà nói: "Các món ăn châu Á rất thú vị với người châu Âu, đặc biệt là tại Cộng hòa Séc. Có thể nói đã có sự bùng nổ về văn hóa ẩm thực châu Á tại Praha trong thời gian gần đây. Đây là lý do chúng tôi tổ chức sự kiện này với mục đích giới thiệu tới người dân Séc những món ăn châu Á và cách chế biến chúng trong một không gian sống động, đầy sắc màu và quyến rũ". 
 
Qua bàn tay khéo léo của các đầu bếp đến từ các nước, hàng trăm món ăn tiêu biểu đại diện cho các nước châu Á đã được trình diễn và giới thiệu tới thực khách. Ngoài thưởng thức hương vị của các món ăn, thực khách còn có cơ hội khám phá nét độc đáo của văn hóa ẩm thực, cách chế biến món ăn, cũng như tìm hiểu đất nước, con người và tiềm năng du lịch của các nước tham dự lễ hội. Theo Đại sứ Malaysia tại Praha, Nadzirah Osman, đây cũng chính là mục tiêu của Malaysia trong lần tham dự sự kiện lần đầu tiên này.
 
"Đại sứ quán Malaysia lần đầu tiên tham dự lễ hội ẩm thực châu Á tại Cộng hòa Séc nhằm quảng bá không chỉ những món ăn truyền thống của Malaysia mà còn tiềm năng du lịch của đất nước chúng tôi. Malaysia là một quốc gia đa văn hóa, đa sắc tộc, đa tôn giáo nên chúng tôi muốn giới thiệu tới người dân Séc nhiều món ăn đặc sắc của Trung quốc, Ấn Độ, Malaysia hay Inđônêsia trong quầy của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng người dân Séc sẽ hiểu thêm về các món ăn của Malaysia và đến thăm Malaysia một ngày nào đó để trải nghiệm cuộc sống ở đất nước của chúng tôi", Đại sứ Nadzirah Osma nói.
 
Năm nay một lần nữa các món ăn truyền thống của Việt Nam lại dành được sự quan tâm đặc biệt của Ban tổ chức khi được ưu ái thu xếp địa điểm cho gần 20 quầy của Việt Nam, chiếm gần 1/3 tổng số các quầy tại sự kiện. Theo Ban tổ chức, nghệ thuật ẩm thực của Việt Nam được khá nhiều người Séc biết đến trong vài năm trở lại đây. Người Séc rất thích các món ăn của Việt Nam bởi chúng đều được chế biến từ những nguyên liệu có lợi cho sức khỏe. Chính vì điều đó mà các quầy của Việt Nam luôn đông thực khách đứng xếp hàng chờ tới lượt được phục vụ.
 
Anh Hồ Việt, đầu bếp chính của một nhà hàng tại Quận 1 ở thủ đô Praha, cho biết cùng với uy tín và vị thế của cộng đồng người Việt Nam đang tăng lên tại Cộng hòa Séc, các món ăn của Việt Nam ngày càng được ưa chuộng và có chỗ đứng tại quốc gia Trung Âu với hơn 10 triệu dân này. Anh chia sẻ lý do món ăn của Việt Nam luôn thu hút người dân Séc.
 
Anh Việt cho biết: "Khánh hàng Séc và nước ngoài đến đây thường ăn nem, tôm tẩm bột rán, thịt xiên, thậm chí chả lá lốt, cũng như món phở gà và phở bò. Họ khen những món ăn này rất ngon. Đồ ăn của Việt Nam không có nhiều mỡ. Năm năm trở lại đây thì có thể nói món ăn của Việt Nam là ngon nhất tại Cộng hòa Séc, không có món ăn nào so sánh với món ăn Việt Nam".
 
Người dân Séc có thể có một đôi lần biết đến và nếm thử một vài món ăn châu Á ở một nhà hàng nào đó, nhưng đến với lễ hội lần này, họ được trải nghiệm văn hóa ẩm thực của nhiều quốc gia khác nhau tại cùng một địa điểm. Mặc dù trời đã về chiều, nhưng các quầy hàng vẫn còn khá đông thực khách đến thưởng thức các món ăn họ yêu thích. Theo Ban tổ chức, đã có hàng nghìn người tới tham dự lễ hội năm nay và họ hy vọng sự thành công của nó sẽ góp phần quảng bá rộng rãi nghệ thuật ẩm thực châu Á, trong đó có Việt Nam, tới người dân Séc./.

Nguồn tin: Hữu Bình/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: