Tin mới
Đoàn Ban Dân vận Trung ương gặp mặt, nói chuyện với cán bộ, phu nhân, phu quân cán bộ Đại sứ quán

Ngày đăng: 17/09/2016 - 04:19:06

Trong chuyến thăm và làm việc tại Séc từ 15 tới 19.9, sáng 16.9, Đoàn Ban Dân vận Trung ương gồm 10 thành viên do bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư trung ương đảng, Trưởng ban dân vận trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Đại sứ quán Việt Nam và sau đó có buổi gặp mặt, nói chuyện với cán bộ, phu nhân, phu quân cán bộ Đại sứ quán tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Praha.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã thông báo với đoàn về hoạt động của Đại sứ quán, về tình hình cộng đồng người Việt ở Séc. Đại sứ cho biết, trong Đại sứ quán có ban công tác cộng đồng, trong đó có trưởng ban và thường trực ban công tác cộng đồng cùng các ủy viên là đại diện các bộ phận trong cơ quan đại diện nhằm phát huy sức mạnh của Đại sứ quán trong công tác cộng đồng. 
 
Bà Trương Thị Mai đã thông báo về tình hình trong nước và quốc tế. Bà cũng ghi nhận nhiều ý kiến và cho ý kiến về các vấn đề công tác của Đại sứ quán cũng như công tác cộng đồng. Bà đánh giá cao hoạt động của cơ quan đại diện trong việc hỗ trợ cộng đồng người Việt ở Séc. Bà cũng bầy tỏ vui mừng trước sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt ở Séc, nơi phần lớn người Việt có cư trú hợp pháp và đó là điều quan trọng để người Việt yên tâm làm ăn sinh sống tại nước sở tại. Bà mong Đại sứ quán và cộng đồng người Việt quan tâm nhiều hơn tới việc dạy tiếng Việt cho thế hệ thứ 2 và thứ 3 của người Việt ở Séc - Đó là nền tảng để các thế hệ sau giữ bản sắc dân tộc. Hay hướng cộng đồng về quê hương đất nước.
 
Buổi chiều cùng ngày, đoàn lần lượt có làm việc với lãnh đạo đảng ČSSD và KSČM.
 
Trước khi tới Séc, đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Liên bang Nga.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: