Tin mới
Trao tặng "triển lãm ảnh và phim tư liệu quảng bá Việt Nam" tại Séc

Ngày đăng: 04/12/2016 - 01:47:56

Ngày 03/12, tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã trao tặng Triển lãm ảnh và phim tài liệu về Việt Nam cho Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc nhằm góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè và công chúng Séc.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tiến trao quà tặng cho Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Séc.
Triển lãm bao gồm hơn 170 bức ảnh quý do các nhà nhiếp ảnh nổi tiếng thực hiện khắc họa 7 chủ đề khác nhau như Vẻ đẹp biển đảo, quê hương Việt Nam, Di sản văn hóa phi vật thể ở Việt Nam, Làng nghề truyền thống Việt Nam, Lễ hội Việt Nam, Vẻ đẹp phong cảnh, đất nước, con người Việt Nam, Ẩm thực Việt Nam và Lịch sử Việt Nam. Ngoài ra Bộ cũng trao tặng hơn 1.200 bộ phim tài liệu về Việt Nam trong thời kỳ Đổi Mới và hội nhập quốc tế, cũng như nỗ lực bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Phát biểu tại đây, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh việc trao tặng Triển lãm ảnh và phim tài liệu là một trong những hoạt động thông tin đối ngoại quan trọng của Bộ Thông tin và Truyền thông trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Séc. Bộ trưởng hy vọng bộ tư liệu ảnh và phim quí này sẽ là một món ăn tinh thần cho cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, giúp họ gợi nhớ về cội nguồn đất nước, đồng thời giới thiệu đất nước Việt Nam tới nhân dân Séc nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai bên.
 
Đón nhận món quà ý nghĩa của Bộ Thông tin và Truyền thông, Đại sứ Trương Mạnh Sơn cam kết sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng các hoạt động ngoại giao văn hóa, quảng bá hình ảnh Việt Nam tới chính giới và công chúng Séc, thúc đẩy quá trình hội nhập của người Việt Nam sâu sắc hơn, bền vững hơn.
 
Thay mặt Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch hội, hứa Hội sẽ phối hợp với Đại sứ quán sử dụng bộ ảnh và phim quí này một cách có hiệu quả nhất, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam tới người dân Séc.
 
"Chúng tôi, những người con xa xứ rất cảm động và rơi nước mắt khi được chứng kiến những lá cờ Tổ quốc Việt Nam bay trên những quảng trường, từ thành phố lớn tới thành phố nhỏ của Cộng hòa Séc trong mấy năm gần đây. Chúng tôi rất tự hào có những bức tranh, bản đồ có gắn hình ảnh Trường Sa, Hoàng Sa được chúng tôi giới thiệu trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng hay các festival các dân tộc thiểu số tại Séc. Chúng tôi xin hứa mỗi thành viên cộng đồng Việt Nam tại Cộng hòa Séc sẽ là một đại sứ giới thiệu những hình ảnh con người thân thiện, dân tộc Việt Nam luôn luôn yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, muốn làm bạn với tất cả các dân tộc trên thế giới".
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiết lộ sắp tới ông sẽ gửi tặng Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc một lá cờ Tổ quốc có diện tích 54 mét vuông biểu trưng cho 54 dân tộc khác nhau để phục vụ cho các hoạt động văn hóa tại Séc. Đây là lá cờ Tổ quốc khổng lồ mà Đồn biên phòng Lũng Cú đã trao tặng cho Bộ trưởng nhân dịp ông tới thăm đồn gần đây./.

Nguồn tin: Hữu Bình/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: