Tin mới
Đại sứ quán và Hội người Việt Nam làm việc với tỉnh lãnh đạo Karlovy Vary

Ngày đăng: 23/12/2016 - 01:17:44

Trưa 22.12, tại tòa nhà A thuộc trụ sở các cơ quan tỉnh Karlovy Vary đã diễn ra cuộc gặp giữa Đại sứ quán Việt Nam tại Séc, Hội người Việt Nam tại Séc và cộng đồng người Việt ở tỉnh. Quan hệ tốt đẹp giữa hai bên đã có từ lâu và cuộc họp này là nhằm biến quan hệ này thành sự hợp tác giữa tỉnh Karlovy Vary và các địa phương Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc về phía tỉnh Karlovy Vary có Phó tỉnh trưởng thường trực Martin Hurajčík, hai phó tỉnh trưởng Petr Kubis và Dalobor Blažek cùng các thành viên Hội đồng tỉnh.
 
Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Séc Trương Mạnh Sơn, ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch Hội người Việt Nam, ông Nguyễn Duy Nhật –chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh và các lãnh đạo các chi hội người Việt trong tỉnh.
 
Trong cuộc gặp làm việc, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã đưa ra 7 đề xuất hợp tác với tỉnh mà sẽ được Hội đồng tỉnh Karlovy Vary sớm bàn thảo và hy vọng đầu tháng 1 năm tới sẽ tiến tới ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại sứ quán và tỉnh: Đại sứ quán hỗ trợ tỉnh Karlovy Vary trong việc kết nghĩa với một tỉnh ở Việt Nam, Thực hiện các cuộc thăm lẫn nhau của lãnh đạo hai tỉnh kết nghĩa trong năm 2017, Tăng cường xúc tiến đầu tư thương mại trong những lĩnh vực có tiềm năng (sản xuất pha lê – thủy tinh, bia…), Trao đổi khách du lịch nghỉ dưỡng, Hợp tác sử dụng lao động tay nghề cao, Cộng đồng Việt Nam tham gia vào các mặt đời sống XH địa phương, và mong có sự ủng hộ của tỉnh, Tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Việt Nam sang Karlovy Vary, và cộng đồng hội nhập vào xã hội sở tại, đóng góp hơn vào sự phát triển của Karlovy Vary.
 
Ông Nguyễn Duy Nhiên đã giới thiệu với lãnh đạo tỉnh về Hội người Việt Nam cũng như nhưng thành công  hội nhập của người Việt ở Séc như đóng góp vào xã hội Séc, người kinh doanh Việt Nam tìm thấy chỗ đứng trên thị trường Séc, con em Việt Nam học giỏi hội nhập tốt vào xã hội Séc.
 
Đại diện người Việt ở tỉnh bầy tỏ sự mong muốn phát triển quan hệ giữa Karlovy Vary và Việt Nam để các sản phẩm truyền thống của Karlovy Vary có sự hiện diện mạnh mẽ ở Việt Nam cũng như thắt chặt và mở rộng giao lưu văn hóa thông qua cộng đồng người Việt ở tỉnh.
 
Năm 2015, tỉnh đã tổ chức chuyến thăm và làm việc của các đại sứ trong Asean tới địa phương để tìm cơ hội hợp tác. Tỉnh có tiềm năng du lịch lớn và là đích tới tiềm năng của du khách tới từ châu Á hay từ Việt Nam.
 
Tại tỉnh có khoảng 5000 người Việt đang sống và kinh doanh. Tại đây có Hội người Việt Nam tỉnh và dưới đó là 5-6 chi hội người Việt ở các địa phương trong tỉnh với nhiều hoạt động sôi nổi trong cộng đồng cũng như tích cực tham gia vào việc quảng bá văn hóa và hình ảnh Việt Nam với người dân sở tại.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: