Tin mới
Giới thiệu 2 cuốn sách: „Thị trường Việt nam“ và „Thị trường Séc“

Ngày đăng: 24/03/2017 - 01:14:56

Sáng 23 tháng 3, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc đã tổ chức buổi Giới thiệu 2 cuốn sách: „Thị trường Séc“ được xuất bản bằng tiếng Việt Nam và „Thị trường Việt Nam“ được xuất bản bằng tiếng Séc cũng như công bố chương trình ngoại giao kinh tế năm 2017 của Đại sứ quán. Nội dung hai cuốn sách cung cấp cho người đọc, các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp Việt Nam và Séc các thông tin cần thiết về hai thị trường Việt Nam và Séc.

Tới dự có ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch TW Hội người Việt Nam ở Séc, đại diện Hội doanh nghiệp và các doanh nhân Việt Nam. Đại diện một số cơ quan, tổ chức hiệp hội doanh nghiệp và các trường, báo Séc đã tới dự.
 
Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã phát biểu, ông đề cập tới mục đích buổi lễ, giới thiệu hai cuốn sách và các sự kiện kinh tế ngoại giao năm 2017 của Đại sứ quán. Ông nhấn mạnh quan hệ truyền thống hữu nghị với bề dày 67 năm. Quan hệ kinh tế và thương mại hàng năm tăng 20-25 phần trăm. Năm ngoái kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt gần 1 tỉ đô la Mỹ. Đầu tư của Séc vào Việt Nam 100 triệu đô la. Các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Séc là khoảng 5 triệu đô la Mỹ. Năm ngoái, hợp tác giáo dục đào tạo cũng được mở rộng, khởi động kết nối du lịch giữa hai nước. Tuy nhiên các kết quả này là khiêm tốn so với tiềm năng và quan hệ truyền thống giữa hai nước. Hiện có nhiều rào cản đang hạn chế sự hợp tác về các mặt.
 
Hai cuốn sách do Đại sứ quán biên soạn và phát hành trong năm 2015 và 2016 nhằm cung cấp cho người đọc, các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp Việt Nam và Séc các thông tin cần thiết về hai thị trường Việt Nam và Séc.
 
 
Ông mong rằng qua buổi giới thiệu những cuốn sách này, những người có mặt – các doanh nghiệp và đặc biệt báo chí Séc sẽ là cầu nối, tiếp tục quảng bá sách tới những người quan tâm ở Séc.
 
Các sự kiện ngoại giao kinh tế trọng tâm của Đại sứ quán trong năm nay như Tuần lễ nông sản Việt Nam mà dự kiến được tổ chức vào tháng 9 và Ngày du lịch Việt Nam vào tháng 10 năm 2017. Những sự kiện này cũng đang trở thành truyền thống hàng năm.
 
Trong thời gian sắp tới và năm nay sẽ có các chuyến thăm cấp cao cũng như các đoàn doanh nghiệp giữa hai nước.
 
Ông Trần Hiệp Thương – tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam ở Séc hy vọng rằng thông qua hai cuốn sách này người đọc có được thông tin chính thức và cơ bản, rất cần thiết cho việc tìm hiểu, mở rộng thị trường hợp tác giữa hai nước. Mỗi cuốn sách cần hơn một năm tới năm rưỡi để hoàn thành bởi tập thể nhân viên Đại sứ quán dưới sự chỉ đạo của Đại sứ Trương Mạnh Sơn và đóng góp nhiều là nguyên tham tán thương mại Nguyễn Thanh Long.
 
Những người tham dự đã được nhận hai cuốn sách có ý nghĩa để góp phần tuyên truyền, quảng bá nhằm thúc đẩy hiệu quả hơn trong sự hợp tác giữa hai nước.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: