Tin mới
Tỉnh Gia Lai quan tâm tới quan hệ với các địa phương của Séc

Ngày đăng: 28/03/2017 - 01:12:55

Sáng 27.3, tại Phòng thương mại Séc đã diễn ra cuộc gặp giữa Phòng thương mại Séc và đoàn lãnh đạo tỉnh Gia Lai đang có chuyến thăm và làm việc tại Séc từ 24.3 tới 2.4 theo lời mời của lãnh đạo tỉnh Zlínský và Moravskoslezský. Đoàn gồm 17 người là lãnh đạo cấp tỉnh và các doanh nghiệp trong tỉnh do ông Võ Ngọc Thành – Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu.

Ông Trần Hiệp Thương – tham tán thương mại Đại sứ quán đã tham gia buổi làm việc.
 
Về phía Séc có ông Phó chủ tịch Phòng thương mại Séc - Bořivoj Minář cùng các lãnh đạo phòng thương mại và một số doanh nghiệp Séc.
 
Trong cuộc gặp, video đã được chiếu để giới thiệu về tỉnh Gia Lai.
 
Ông Bořivoj Minář đã đánh giá cao quan hệ truyền thống giữa hai nước cũng như tại Séc có cộng đồng người Việt Nam mạnh và đông đảo. Đó là những thế mạnh để hai nước cần tăng cường hợp tác. Phòng thương mại là cầu nối quan trọng cho sự hợp tác của doanh nghiệp hai nước.
 
Ông Võ Ngọc Thành đã giới thiệu với phía Séc tiềm năng và thế mạnh cũng như đưa ra các ngành mà tỉnh Gia Lai muốn các doanh nghiệp Séc đầu tư cũng như giao thương. Ông cho biết: “Việt Nam và Séc có mối quan hệ lâu đời, nhưng quan hệ về thương mại thì chưa tương xứng với tiềm năng có thể do điều kiện địa lý, hoặc chưa giới thiệu được tiềm năng thế mạnh với nhau mà các doanh nghiệp hai bên cùng quan tâm. Chuyến đi này Gia Lai mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Séc.
 
Tỉnh Gia Lai mong muốn có nền nông nghiệp công nghệ cao, liên kết 5 tỉnh Tây nguyên. Cây công nghiệp là một phần thế mạnh của 5 tỉnh như cao su, cà phê, gỗ, hồ tiêu. Sản xuất theo chiều sâu gắn với chế biên sau thu hoạch đang là vấn đề với tỉnh và tỉnh đặc biệt ưu tiên phát triển công nghiệp chế biến cao su.”
 
Ông cũng thấy CH Séc có một số lĩnh vực liên quan tới công nghệ chế biến, đặc biệt là cây cao su và một số lĩnh vực khác phù hợp với đặc trưng của Gia Lai.
 
Theo ông, cuộc gặp hôm nay mới là sự khởi đầu, cùng với Phòng thương mại Séc và Đại sứ quán thì đây là sự thành công bước đầu, và ông hy vọng rằng sẽ có kết quả hợp tác tích cực trong thời gian sắp tới.
 
Cũng tại đây, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã giới thiệu và trao đổi với phía Séc về tiềm năng và mong muốn hợp tác của mình. Các doanh nghiệp Séc cũng đã được giải thích về các vấn đề quan tâm đầu tư và thương mại với Việt Nam nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng.
 
Chiều cùng ngày đoàn có buổi làm việc với Bộ công thương Séc.
 
Tối cùng ngày, đoàn đã được Đại sứ Trương Mạnh Sơn tiếp tại trụ sở đại sứ quán.
 
Trong những ngày tới đoàn sẽ tới thăm tỉnh Zlínský và Moravskoslezský, làm việc với lãnh đạo tỉnh cũng như doanh nghiệp trong tỉnh và mong muốn sẽ có biên bản ghi nhớ về mong muốn hợp tác giữa tỉnh Gia Lai và hai tỉnh này của Séc.
 
Gia Lai là tỉnh lớn nhất cao nguyên miền Trung Việt Nam rộng hơn 15 ngàn km vuông với 1,5 triệu dân và thủ phủ là thành phố Pleiku.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: