Tin mới
Việt Nam muốn có thêm nhiều sản phẩm tiêu thụ tại Séc

Ngày đăng: 31/03/2017 - 09:53:05

Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Séc, trong đó có Tập đoàn Mác-krô (Makro), tiếp xúc, hợp tác với các đối tác Việt Nam để đưa thêm nhiều sản phẩm của Việt Nam tới tay người tiêu dùng Séc. Đại sứ Trương Mạnh Sơn nhấn mạnh trong buổi làm việc với ông Guillaume Chene - Tổng giám đốc Tập đoàn Makro tại Séc và Slovakia, tại Praha ngày 30-3.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Trương Mạnh Sơn cho biết Việt Nam có lợi thế xuất khẩu nhiều sản phẩm nông, lâm, thủy hải sản, và các sản phẩm này đã được người tiêu dùng tại nhiều nước trên thế giới đón nhận. Mặc dù hàng hóa của Việt Nam đã có mặt tại Cộng hòa Séc từ nhiều năm nay, tuy nhiên chủng loại và mẫu mã chưa được phong phú.
 
Đại sứ đánh giá cao ý tưởng hợp tác với các đối tác Việt Nam trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn Makro trong thời gian vừa qua, đồng thời đề nghị tập đoàn hỗ trợ quảng bá, mở rộng qui mô giới thiệu hàng hóa Việt Nam, trong đó có rau quả, thực phẩm, tới tay người tiêu dùng Séc. Đại sứ khẳng định Đại sứ quán Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối cho sự hợp tác có hiệu quả giữa các doanh nghiệp Séc, trong đó có tập đoàn Makro, với các địa phương, doanh nghiệp có tiềm năng sản xuất, chế biến và xuất khẩu rau quả, thực phẩm tại Việt Nam.
 
Ông Guillaume Chene ghi nhận đề xuất của Đại sứ Trương Mạnh Sơn, và cho biết trong thời gian qua Tập đoàn Makro vẫn nhập và phân phối hàng hóa có xuất xứ từ Việt Nam tới nhiều khách hàng tại Séc. Sự thành công của Tuần lễ Trái cây Việt Nam 2016 tại một siêu thị của tập đoàn Makro, trong đó các sản phẩm hoa quả đã được tiêu thụ hết ngay trong ngày đầu tiên, đã mở ra cơ hội cho Makro đưa thêm nhiều hàng hóa Việt Nam tới tay người tiêu dùng Séc.
 
Theo ông Chene, hàng hóa của Việt Nam vẫn còn vướng những rào cản về thương mại như thuế quan và nếu những rào cản này được dỡ bỏ thì rất nhiều mặt hàng của Việt Nam sẽ có mặt không chỉ tại Séc, Slovakia và nhiều nước châu Âu khác. Mặc dù vậy, để đón đầu cơ hội sắp tới, Makro vẫn chủ động làm việc trực tiếp với các đối tác để đưa sản phẩm Việt Nam tới tay người tiêu dùng Séc. Ông nói:
 
Chắc chắn hàng Việt Nam có nhiều tiềm năng vào thị trường Séc bởi xu thế thị trường luôn thay đổi, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp của Việt Nam và Makro chúng tôi tìm hiểu, đề xuất hợp tác. Trong vòng hai tháng tới đây chúng tôi sẽ cho lên kệ 450 chủng loại mặt hàng mới có xuất xứ từ Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ có một làn sóng hàng Việt Nam vào Séc trong thời gian sắp tới.
 
Là tập đoàn bán buôn hàng đầu tại Cộng hòa Séc, Makro đã có nhiều hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam là khách hàng thường xuyên của mình tại Séc. Tập đoàn này đã tổ chức nhiều hội thảo, tư vấn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu áp dụng Luật thuế doanh thu điện tử (EET) được triển khai từ cuối năm ngoái. Hiện nay các khách hàng Việt Nam tại Séc chiếm khoảng 10% doanh thu của tập đoàn này./.

Nguồn tin: Hữu Bình/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: