Tin mới
Nâng tầm quan hệ hợp tác lập pháp Việt Nam-Séc

Ngày đăng: 11/04/2017 - 09:11:50

Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu bắt đầu chuyến thăm và làm việc tới Cộng hòa Séc từ ngày 11-14/4.

Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Trương Mạnh Sơn.
Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu bắt đầu chuyến thăm và làm việc tới Cộng hòa Séc từ ngày 11 đến ngày 14/4 theo lời mời của Chủ tịch Thượng viện Séc Milan Stech. Chuyến thăm nhằm mở rộng và nâng tầm quan hệ hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực lập pháp, văn hóa, giáo dục, du lịch... 
 
Theo Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Trương Mạnh Sơn, chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị và truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Tiệp Khắc cũ, nay là Cộng hòa Séc, đã phát triển tốt đẹp trong hơn 67 năm qua, tạo tiền đề cho việc mở rộng hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực.
 
Đáng chú ý đây là chuyến thăm đầu tiên của một nữ Chủ tịch Quốc hội Việt Nam tới Cộng hòa Séc trong lịch sử quan hệ hai nước và nó diễn ra đúng 8 năm sau chuyến thăm tới quốc gia Trung Âu này của người tiền nhiệm lúc đó là Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng. Vì vậy Đại sứ Trương Mạnh Sơn cho rằng chuyến thăm lần này được kỳ vọng sẽ góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực lập pháp.
 
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới Séc lần này nhằm tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Quốc hội Việt Nam với Thượng viện và Hạ viện Séc. Các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận trao đổi đoàn cấp cao, kinh nghiệm trong lĩnh vực lập pháp và soạn thảo văn bản pháp luật, cũng như biện pháp để tăng cường hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, du lịch, và sử dụng lao động có tay nghề cao của Việt Nam. Chúng tôi hy vọng rằng chuyến thăm sẽ mở ra sự hợp tác mới và làm sâu sắc hơn quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam với Thượng viện và Hạ viện Séc, nâng tầm cao mới trong quan hệ giữa Quốc hội hai nước.
 
Đại sứ Trương Mạnh Sơn cũng cho biết hai bên đã làm việc rất tích cực để chuẩn bị cho chuyến thăm Cộng hòa Séc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và ông tin tưởng chuyến thăm sẽ đạt nhiều kết quả như đã đề ra.
 
Dự kiến, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ có buổi hội đàm với Chủ tịch Thượng viện Séc Milan Stech, gặp Chủ tịch Hạ viện Jan Hamacek, Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc-Morava Vojtech Filip, và có các buổi hội kiến với Tổng thống Milos Zeman và thủ tướng Bohuslap Sobotka vào ngày 12/4.
 
Người đứng đầu Quốc hội Việt Nam cũng sẽ tiếp đại diện Hiệp hội các doanh nghiệp Séc, Hội hữu nghị Séc-Việt; đi thăm một số cơ sở kinh tế, văn hóa của Séc, thăm và nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại châu Âu, và Kiều bào tại Séc./.

Nguồn tin: Hữu Bình/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: