Tin mới
Chủ tịch Quốc hội thăm và làm việc tại thành phố Karlovy Vary, CH Séc

Ngày đăng: 14/04/2017 - 02:46:01

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu Cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thăm, làm việc tại thành phố Karlovy Vary của CH Séc.

Chủ tịch Quốc hội làm việc tại thành phố Karlovy Vary
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc, sáng 13/4, (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu Cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thăm, làm việc tại thành phố Karlovy Vary, thăm Công ty pha lê Moser.
 
Bà Jana Vildummetzova-Tỉnh trưởng tỉnh Karlovy Vary, kiêm Chủ tịch Hiệp hội các Tỉnh trưởng của Cộng hòa Séc (Chủ tịch 13 đơn vị hành chính cấp tỉnh) và Thị trưởng Thành phố Karlovy Vary, Petr Kulhanek vui mừng chào đón bà Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn, đồng thời giới thiệu về lịch sử của thành phố.
 
Thành phố Karlovy Vary không chỉ có cảnh đẹp, kiến trúc tuyệt tác, mà còn nổi tiếng với nền văn hóa địa phương, nơi hội tụ các giá trị văn hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc thiểu số của Séc.
 
Đây cũng là nơi đặt “đại bản doanh” của nhiều doanh nghiệp sản xuất pha lê nổi tiếng trên thế giới, gắn liền với tên tuổi của Cộng hòa Séc.
 
Lãnh đạo tỉnh Karlovy Vary đánh giá cao tinh thần lao động chăm chỉ của Cộng đồng người Việt Nam tại địa phương. Thế hệ thứ 2, thứ 3 người Việt Nam được sinh ra tại đây học giỏi, có tỉ lệ đỗ đại học cao. Đây chính là những người kết nối mối quan hệ nhân dân giữa hai đất nước.
 
Cảm ơn chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để Cộng đồng người Việt Nam thuận lợi trong hòa nhập xã hội sở tại, Chủ tịch Quốc hội hy vọng, trên cương vị của mình, lãnh đạo tỉnh Karlovy Vary quan tâm thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp, người dân địa phương tăng cường hợp tác, kinh tế,  thương mại, đầu tư cũng như hợp tác văn hóa, du lịch với các địa phương của Việt Nam.
 
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Cộng đồng người Việt ở sở tại phát huy vai trò làm cầu nối, tăng cường quan hệ hợp tác giữa thành phố với các địa phương của Việt Nam nói riêng và giữa hai nước nói chung.
 
Trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội mong muốn lãnh đạo tỉnh Karlovy Vary sẽ sớm tìm hiểu và xây dựng quan hệ kết nghĩa với những địa phương của Việt Nam có thế mạnh phát triển tiềm năng du lịch và phong cảnh thiên nhiên nổi tiếng như: Quảng Ninh, Khánh Hòa./.

Nguồn tin: Lê Tuyết-Hữu Bình/VOV


Xem tin theo ngày: