Tin mới
Tổ chức kỷ niệm lần thứ 127 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Séc

Ngày đăng: 20/05/2017 - 00:00:00

Theo phóng viên TTXVN tại Pra​gue, ngày 19/5 tại Pra​gue, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn đã chủ trì buổi lễ kỷ niệm lần thứ 127 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017) với sự tham gia của các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và phu nhân, phu quân và một số gương mặt của cộng đồng ở Prague và các địa phương.

Quang cảnh lễ kỷ niệm. (Ảnh: Quang Vinh/Vietnam+).
Đại sứ Hồ Minh Tuấn đã điểm lại những nét chính về thân thế và sự nghiệp của Bác Hồ từ thời niên thiếu trước năm 1911 đến lúc Bác “đi theo thế giới Người hiền” năm 1969.
 
Đại sứ khắc họa khái quát về Chủ tịch Hồ Chí Minh trên hai hương diện – Anh hùng giải phóng dân tộc, chiến sỹ lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; Danh nhân văn hóa thế giới.
 
Những người có mặt tại buổi lễ xúc động khi xem những thước phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là vào giai đoạn 1945-1954, khi cách mạng Việt Nam ở thế “ngàn cân treo sợi tóc” và Bác đã cùng Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Việt Nam, nay là Đảng Cộng sản Việt Nam, xây dựng và bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ.
 
Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc Nguyễn Duy Nhiên và các đại biểu từ các địa phương đã bày tỏ niềm tôn kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và niềm tin vào con đường mà Bác đã lựa chọn cho dân tộc, mong muốn các cán bộ noi theo tấm gương của Bác, hết lòng phụng sự Tổ quốc và nhân dân.
 
Tại buổi lễ, trong phần báo công lên Bác, Tham thán Công sứ Vũ Văn Minh đã sơ kết hoạt động của Đại sứ quán trong thời gian qua, trong đó có nhiệm vụ phối hợp với Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức các hoạt động của cộng đồng theo hướng “hội nhập sâu vào nước sở tại, luôn hướng về quê hương, đất nước.”
 
Báo cáo với Bác về những thành tích đạt được trong năm 2016, Đại sứ Hồ Minh Tuấn đã trao giấy khen cho những tập thể và cá nhân thuộc các cơ quan đại diện và cộng đồng đã có nhiều cố gắng trong hoạt động chuyên môn và công tác xã hội./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: