Tin mới
Đại sứ mới của Việt Nam thăm tỉnh Karlovarský

Ngày đăng: 02/06/2017 - 07:15:46

Hôm 30.5, Đại sứ mới được bổ nhiệm của Việt Nam Hồ Minh Tuấn đã tới thăm tỉnh Karlovarský. Đây là một trong những chuyến đi làm việc đầu tiên của ông trên cương vị này.

Phó tỉnh trưởng Petr Kubis và ủy viên hội đồng tỉnh Jan Bureš đã chào mừng Đại sứ Việt Nam tại văn phòng tỉnh. Hai bên đã cùng nhau thảo luận về sự hợp tác tương lai giữa tỉnh Karlovarský và một tỉnh của Việt Nam hay về sự tham gia của cộng đồng Việt Nam vào việc đăng ký quốc gia Séc về hiến tặng tủy xương.
 
Hai bên đã bàn về việc thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, y tế và khai khoáng.
 
Vào tháng 4 năm nay, tỉnh Karlovarský đã ký biên bản ghi nhớ về sự hợp tác lẫn nhau với Việt Nam. Đại diện hai vùng đã thống nhất trên cơ sở biên bản này sẽ hình thành nhóm làm việc mà sẽ giải quyết các vấn đề cụ thể. Theo ông Kubis, tỉnh muốn có sự hợp tác chặt chẽ với một tỉnh của Việt Nam và cụ thể là trong lĩnh vực y tế hay khai thác mỏ và công nghiệp thủy tinh. Hai bên cần tiếp tục phát triển biên bản thỏa thuận đã ký và đối với hai bên sẽ đều có lợi. Hai bên cũng thảo luận về khả năng, cách thức thế nào để các bệnh viện ở tỉnh có thể nhận được y tá Việt Nam.
 
Ông ủy viên hội đồng tỉnh cũng thông báo với đại sứ về ý định tham gia của cộng đồng Việt Nam vào việc đăng ký quốc gia Séc về hiến tặng tủy xương và đề nghị ông bảo trợ cho toàn bộ việc này. Đại diện phòng huyết học bệnh viện ở Plzeň và Sokolov đã giải thích rằng mục đích là cải thiện cuộc sống của công dân Việt Nam đang sống không chỉ ở tỉnh Karlovarský, những người trong trường hợp bị bệnh bạch cầu cần người hiến tặng thích hợp, và theo khuynh hướng di truyền những người này sẽ là công dân Việt Nam. Ông Hồ Minh Tuấn đã cám ơn dự án này, mà đối với công dân Việt Nam có tầm quan trọng rất lớn.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: