Tin mới
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tặng Bằng khen cho Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 24/06/2017 - 00:45:53

Sáng ngày 23/6/2017, tại trụ sở Bộ TT&TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã trao tặng Bằng khen của Bộ TT&TT cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Séc Trương Mạnh Sơn nhiệm kỳ 2013 – 2017. Tham dự lễ trao tặng có Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc, đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ. Cùng dự có đại diện các Hội, Đoàn thể của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao tặng Bằng khen của Bộ TT&TT cho Đại sứ Trương Mạnh Sơn
Ngày 8/6/2017, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã ký Quyết định số 872/QĐ-BTTTT tặng thưởng Bằng khen của Bộ TT&TT cho ông Trương Mạnh Sơn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Séc nhiệm kỳ 2013-2017 vì đã có thành tích đóng góp vào sự phát triển của ngành TT&TT Việt Nam. Dịp này, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đã ký Quyết định số 890/QĐ-BTTTT ngày 9/6/2017 trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông” cho ông Trương Mạnh Sơn vì đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành TT&TT Việt Nam.
 
Phát biểu tại lễ trao tặng, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao vai trò của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Séc nhiệm kỳ 2013 – 2017, trong đó có sự đóng góp của cá nhân Đại sứ Trương Mạnh Sơn.
 
Bộ trưởng nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, với vai trò là Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã có rất nhiều đóng góp cho ngành TT&TT Việt Nam phát triển. Nhất là đối với lĩnh vực báo chí, đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại, giúp cho cộng đồng người Việt ở Cộng hòa Séc hiểu biết sâu sắc hơn về tình hình nước nhà; gắn bó hơn với Tổ quốc và làm tốt nghĩa vụ đối với nước sở tại. Đặc biệt là thời gian qua có chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới Cộng hòa Séc và đáp lại có chuyến thăm của Tổng thống Séc tới Việt Nam. Quan hệ giữa Việt Nam – Séc ngày càng thắt chặt có vai trò rất quan trọng của Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Và tại Cộng hòa Séc, cộng đồng người Việt Nam được coi là dân tộc thiểu số thứ 14, đây là dấu ấn rất đặc biệt bởi chưa có một quốc gia nào coi người Việt Nam tại nước ngoài là dân tộc thiểu số ở nước sở tại.
 
Đối với lĩnh vực xuất bản, Đại sứ cũng góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình hợp tác xuất bản, tuyên truyền xuất bản phẩm để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ở nước sở tại và ra thế giới. Ở lĩnh vực viễn thông và CNTT, thông qua các cuộc hội thảo giúp cho Việt Nam và Cộng hòa Séc có những gắn kết chặt chẽ, kể cả lĩnh vực mới như an toàn thông tin đều có sự đóng góp rất hiệu quả của Đại sứ Trương Mạnh Sơn đối với sự nghiệp TT&TT nước nhà.
 

 Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại buổi lễ trao tặng

Tại buổi lễ, Đại sứ Trương Mạnh Sơn xúc động và trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ TT&TT đã trao tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông” của Bộ cho cá nhân ông. Đại sứ cho biết, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc phát triển rất tốt đẹp trong hơn 65 năm qua và cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc là cộng đồng lớn thứ 4 ở Châu Âu, là cộng đồng được tổ chức rất mạnh, chặt chẽ và được công nhận là công đồng dân tộc thiểu số thứ 14 tại Cộng hòa Séc. Để có được sự phát triển tốt đẹp nêu trên có sự giúp đỡ chặt chẽ, hiệu quả của các Bộ, ngành ở Việt Nam, trong đó có sự hỗ trợ, phối hợp, giúp đỡ của Bộ TT&TT.
 
Đại sứ chia sẻ, trong năm 2015, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức rất thành công “Năm văn hóa Việt Nam tại Séc”. Trong năm đó, Bộ TT&TT đã cử nhiều đoàn công tác sang phối hợp với Đại sứ quán, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức các triển lãm, hội thảo, giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, giúp người dân Séc hiểu biết sâu sắc hơn về Việt Nam. Đồng thời, giúp cho cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước, con người, bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam giới thiệu cho bạn bè thế giới. Đại sứ Trương Mạnh Sơn cho rằng, đây là hình mẫu gắn kết giữa một cơ quan ở Việt Nam với Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài.
 
Cũng nhân dịp này, Đại sứ Trương Mạnh Sơn trân trọng cảm ơn Bộ trưởng, lãnh đạo các cơ quan trực thuộc Bộ TT&TT, đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, cộng đồng người Việt tại Séc và các hội đoàn thể của người Việt tại Séc đã gắn bó, phối hợp hiệu quả trong nhiệm kỳ công tác của mình./.

Nguồn tin: http://mic.gov.vn


Xem tin theo ngày: