Tin mới
Thứ trưởng quốc phòng Landovský tiếp cục trưởng cục đối ngoại Bộ quốc phòng, Trung tướng Vũ Chiến Thắng

Ngày đăng: 15/09/2017 - 00:00:00

Trong khuôn khổ chuyến làm việc ở Séc, hôm thứ 3, ngày 12.9, cục trưởng cục quan hệ đối ngoại Bộ quốc phòng Việt Nam, Trung tướng Vũ Chiến Thắng đã gặp thứ trưởng phụ trách chính sách và chiến lược quốc phòng của Bộ quốc phòng Séc Jakub Landovský.

Thứ trưởng Jakub Landovský đã chào mừng ông Vũ Chiến Thắng.

Trong cuộc gặp, đại diện hai bên đã xem xét các vấn đề về tình hình an ninh hiện nay trên thế giới cũng như khả năng làm sâu sắc và mở rộng hợp tác giữa Séc và Việt Nam trong lĩnh vực quốc phòng.

Theo Trung tướng Vũ Chiến Thắng, nhiều học viên tốt nghiệp Đại học quốc phòng ở Brno hiện giữ cương vị cao trong lực lượng vũ trang Việt Nam và cũng nói tốt tiếng Séc. Sau đó hai ông đã thống nhất về mối quan tâm hợp tác giữa hai phía trong việc tăng cường giáo dục quân sự.

Trung tướng Vũ Chiến Thắng sau đó đã nói về chất lượng của công nghiệp quốc phòng Séc và vai trò không thể thay thế của Bộ quốc phòng trong việc thúc đẩy hợp tác công nghiệp quốc phòng.

"Chúng tôi rất vui mừng khi thấy Không quân Việt Nam sử dụng chiếc L-39 của Séc để huấn luyện phi công. Ưu tiên trong lĩnh vực này là duy trì sự sẵn có của những chiếc máy bay này, và trong tương lai, để thay thế chúng bằng L-39 NG," thứ trưởng Jakub Landovský nói.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz và BQP Séc


Xem tin theo ngày: