Tin mới
Đại sứ Hồ Minh Tuấn thăm và làm việc tại tỉnh Karlovarský

Ngày đăng: 06/10/2017 - 15:48:10

Ngày 5/10/2017, Đại sứ Việt Nam tại CH Séc Hồ Minh Tuấn có chuyến thăm làm việc tại tỉnh Karlovarský. Tiếp Đại sứ có bà Jana Vildumetzová, tỉnh trưởng và ông Petr Kubis, phó tỉnh trưởng tỉnh Karlovarský.

Tại cuộc làm việc, cả hai bên đều bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ giữa tỉnh và các địa phương của Việt Nam. Hai bên sẽ sớm triển khai các bước đi cụ thể để kết nối hợp tác với một số địa phương Viêt Nam trên các thế mạnh của tỉnh. Đại sứ Hồ Minh Tuấn gợi ý một số lĩnh vực hợp tác với tỉnh như du lịch, giáo dục, lao động có tay nghề, điều dưỡng viên...

Tỉnh Karlovarský có cộng đồng người Việt Nam khoảng 5 - 6 nghìn người đang làm ăn, sinh sống. Đánh giá về cộng đồng người Việt tại đây, bà Jana Vildumetzová cho biết đây là cộng đồng mẫu mực trong hội nhập với xã hội Séc, chăm chỉ làm việc, nuôi dạy con cái học hành giỏi giang, tích cực tham gia các hoạt đồng dành cho các dân tộc thiểu số, có tinh thần tương thân tương ái với người Séc. Bà nêu ví dụ rất cụ thể về những hỗ trợ của cộng đồng người Việt cho những người Séc có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bệnh tật và các cơ sở xã hội như bệnh viện, trường học. Những việc làm ý nghĩa này tạo ra hiệu ứng tích cực và thiện cảm của người dân Séc đối với cộng đồng người Việt Nam tại Séc.

Đại sứ Hồ Minh Tuấn cám ơn những đánh giá tốt đẹp của lãnh đạo Tỉnh với cộng đồng người Việt và đề nghị Tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cộng đồng hội nhập sâu hơn, đóng góp nhiều hơn cho xã hội sở tại, đồng thời vẫn duy trì được bản sắc văn hoá dân tộc, cụ thể như đề nghị Tỉnh hỗ trợ tinh thần và vật chất các hoạt động văn hoá cộng đồng, hỗ trợ việc dạy và học tiếng Việt như ngoại ngữ thứ hai, xem xét việc cấp đất xây dựng trung tâm văn hoá Việt Nam, khu nghĩa trang dành cho người Việt...

Bà tỉnh trưởng ghi nhận và hứa sẽ quan tâm hỗ trợ các đề nghị của cộng đồng người Việt trong tỉnh.

Cũng trong chương trình làm việc tại tỉnh Karlovarský, Đại sứ Hồ Minh Tuấn đã có buổi làm việc với Hội người Việt Nam tỉnh cùng các chi hội, hội thành viên trực thuộc, để nắm tình hình hoạt động của hội, tâm tư, nguyện vọng của bà con.

Hoạt động tại tỉnh Karlovarský nằm trong chương trình hoạt động của Đại sứ Việt Nam với các địa phương tại Cộng hoà Séc. Tiếp theo hoạt động tại tỉnh Moravskoslezský, Karlovarský, Đại sứ sẽ làm việc với thành phố Plzeň và tỉnh Ústecký.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: