Tin mới
Kiên Giang tăng cường hợp tác với tỉnh Ústecký

Ngày đăng: 18/12/2017 - 09:08:07

Đoàn lãnh đạo tỉnh Kiên Giang gồm 10 thành viên do ông Mai Văn Huỳnh – phó chủ tịch tỉnh dẫn đầu đã có chuyến thăm tới tỉnh Ústecký. Hôm 12 tháng 12, đoàn đã gặp tỉnh trưởng tỉnh Ústecký, ông Oldřich Bubeníček. Phó chủ tịch tỉnh phụ trách về giao thông Jaroslav Komínek và ủy viên hội đồng tỉnh phụ trách du lịch và phát triển vùng Zdeněk Matouš đã cả ngày tháp tùng đoàn.

Đoàn đại biểu tỉnh Kiên Giang thăm tỉnh Ústecký.
Đoàn cũng tới thăm cơ sở khai thác than bùn lớn nhất trong tỉnh mà có bề dày lịch sử cả 70 năm nay.
 
Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn cũng tới thăm trường đại học tổng hợp tỉnh, nơi mà tất cả các khả năng hợp tác trong giáo dục đại học đã được thảo luận, sau đó là hội thảo doanh nghiệp nhằm tăng cường phát triển hợp tác giữa doanh nghiệp hai tỉnh mà đã diễn ra vào cuối chuyến thăm.
 
Lãnh đạo tỉnh Ústecký và đại diện tỉnh Kiên Giang đã thống nhất một vài chủ đề hợp tác tương lai. Một trong những chủ đề chính là phát triển du lịch như là nguồn kinh tế quan trọng, chuyên giao kinh nghiệm trong khuôn khổ đào tạo nhân viên không thuộc ngành y tế và cải tạo môi trường sau khai thác than. Việc cải tạo và khai thác than bùn là đề tài được thảo luận nhiều nhất trong hội thảo diễn ra vào buổi chiều.
 
Tỉnh Ústecký được biết tới là nơi cải tạo rộng lớn sau khai thác than và về kinh nghiệm và kết quả của Séc được đoàn Việt Nam quan tâm lớn nhất.
 
Tỉnh Kiên Giang nằm ở đồng bằng sông Cửu Long ở miền Nam Việt Nam mà được biết đến chủ yếu là đánh cá và trồng lúa.
 
Được biết ông Dương Viết Dũng – một doanh nhân kinh doanh ở Chomutov và hiện cũng đang đầu tư ở đảo Phú Quốc là người đã đưa ra ý tưởng hợp tác giữa hai tỉnh từ cách đây 5 năm. Hiện ông là người điều phối chính hợp tác giữa hai tỉnh.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: