Tin mới
"Ngoại giao phong lan" Việt-Séc: Trưng bày nhiều loài lan quý

Ngày đăng: 02/03/2018 - 00:00:00

Theo phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Séc, chiều 1/3, tại Vườn Bách thảo Prague đã diễn ra hoạt động "ngoại giao hoa phong lan" Việt-Séc trong khuôn khổ khai mạc triển lãm Phong lan châu Á 2018.

Các quan khách thích thú ngắm nhìn những giò phong lan Việt Nam có vẻ đẹp bí ẩn. (Nguồn: Trần Quang Vinh/Vietnam+)
Tới dự có Đại sứ, Tham tán các đại sứ quán Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, các nghệ sỹ nổi tiếng cùng đông đảo đại diện báo giới và những người yêu hoa tại Cộng hòa Séc.
 
Bà Klara Hrada, đại diện Ban tổ chức triển lãm, cho phóng viên TTXVN biết, đây là lần thứ 12 Vườn Bách thảo Prague tổ chức triển lãm hoa phong lan thường niên nhưng là lần đầu tiên mang chuyên đề phong lan châu Á, thực chất là Đông Nam Á, trong đó hoa phong lan Việt Nam chiếm vị trí trang trọng.
 
Tại triển lãm "Cánh rừng Việt" mở đầu cuộc hành trình "xuyên Đông Nam Á" với hang động giả kỳ bí gợi nhớ danh thắng Sơn Đoòng tuyệt đẹp ở tỉnh Quảng Bình.
 
Ban tổ chức dưới sự hỗ trợ của các nhà nghiên cứu thực vật nhiệt đới đã tạo cho du khách cảm giác đang lạc bước vào một cánh rừng rậm ở Tây Nguyên Việt Nam hay trên một hòn đảo hoang sơ ở Indonesia, Philippines...
 
Hơn 100 loại phong lan Đông Nam Á, trong đó có nhiều loại lan quý của Việt Nam được các nhà thực vật học Séc gây giống, chăm sóc tỉ mỉ và nở hoa muôn màu muôn sắc.
 
Nhân buổi lễ khai mạc Triển lãm Phong lan châu Á 2018 Đại sứ quán Việt Nam cũng giới thiệu tới các quan khách, đại diện báo chí Séc và nước ngoài sản phẩm ẩm thực dân tộc đặc sắc và những hình ảnh về đất nước hình chữ S dưới ống kính của các nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam.
 
Bà Trần Hương, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, cho biết việc giới thiệu tinh hoa văn hóa dân tộc cũng như những vốn quý độc đáo của thiên nhiên với bạn bè góp phần thúc đẩy quan hệ Việt-Séc. Đây cũng là cơ hội để chúng ta quảng bá với phía Séc tiềm năng nông nghiệp để thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế-thương mại giữa hai nước.
 
Hy vọng những bông hoa phong lan tươi đẹp của Việt Nam mang đến chút ánh nắng Mặt Trời xứ nhiệt đới cho mùa Đông tại Séc, góp phần làm ấm áp thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt-Séc./. 

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: