Tin mới
Lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại Praha

Ngày đăng: 21/03/2018 - 00:00:00

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, ngày 20/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức lễ viếng và mở Sổ tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc viếng đồng chí Phan Văn Khải. (Ảnh: Quang Vinh/TTXVN)
Toàn bộ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Séc và Đại sứ, tham tán các nước Indonesia, Thái Lan, Triều Tiên, Iran... cùng lãnh đạo Liên hiệp các hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội Người Việt Nam tại Séc, một số đoàn thể của người Việt Nam tại nước sở tại đã tham dự lễ viếng.
 
Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Đại sứ Hồ Minh Tuấn đã đọc điếu văn bày tỏ niềm tiếc thương đối với cố Thủ tướng Phan Văn Khải.
 
Đại sứ Hồ Minh Tuấn nhấn mạnh nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã có những công lao to lớn và đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam. ​Ông mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.
 
Đại sứ Thái Lan tại Cộng hòa Séc Narong Sasitorn ghi trong Sổ tang: "Thay mặt Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan, tôi xin bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc về sự ra đi của cựu Thủ tướng Việt Nam Phan Văn Khải. Ông Phan Văn Khải sẽ được nhớ đến như một là lãnh đạo xuất sắc và tầm nhìn xa, đã giúp Việt Nam cải cách mạnh mẽ"./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: