Tin mới
Việt Nam và Cộng hòa Séc đẩy mạnh hợp tác lĩnh vực giáo dục

Ngày đăng: 05/06/2018 - 00:00:00

Ngày 5/6, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình đã tiếp Đoàn Đại biểu Hạ viện Cộng hòa Séc do ngài Václav Klaus, Chủ tịch Ủy ban Khoa học, Giáo dục, Văn hóa, Thanh niên và Thể thao của Hạ viện Cộng hòa Séc làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình đón hội đàm với ông Vacslav Klaus. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)
Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình giới thiệu với Đoàn về quá trình phát triển lĩnh vực giáo dục ở Việt Nam. Cụ thể, sau 20 năm mở cửa, tham gia vào quá trình hội nhập, nền giáo dục của Việt Nam đã có nhiều đổi mới căn bản nhằm đáp ứng tốt yêu cầu toàn cầu hóa đang đặt ra hiện nay.
 
Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội nhấn mạnh Việt Nam luôn coi giáo dục là vấn đề quốc sách hàng đầu, vì vậy việc đầu tư kinh phí cho lĩnh vực này cũng luôn được Quốc hội ưu tiên.
 
Với mục đích nâng cao dân chí, bồi dưỡng nhân tài, Việt Nam chú trọng nền tảng giáo dục ngay từ bậc mầm non. Công tác đào tạo cấp đại học được xây dựng theo hướng làm sao phát triển được năng lực của người học, với mục tiêu không chỉ học tốt mà phải làm chủ tốt.
 
Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho biết giáo dục và đào tạo của Việt Nam luôn gắn với yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc; đồng thời hạn chế mức tối đa những tác động không tốt của nền kinh tế thị trường đến lĩnh vực giáo dục.
 
Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình cảm ơn Cộng hòa Séc đã có nhiều hỗ trợ cho Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục trong quá khứ và hiện tại.
 
Những năm gần đây, Cộng hòa Séc đã tiếp nhận nhiều học sinh của Việt Nam sang học tập và nghiên cứu. Ông Phan Thanh Bình mong rằng thời gian tới, hai bên sẽ có thêm nhiều hợp tác để trao đổi nghiệp vụ, kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục.
 
Chủ tịch Ủy ban Khoa học, Giáo dục, Văn hóa, Thanh niên và Thể thao của Hạ viện Cộng hòa Séc Václav Klaus khẳng định dù hệ thống chính trị của hai nước có sự khác biệt, nhưng nền giáo dục lại có nhiều nét tương đồng khi ở Cộng hòa Séc có tới hơn 90% trường học là của nhà nước.
 
Ngài Václav Klaus cho rằng Việt Nam có nền giáo dục tốt; hệ thống sách giáo khoa ở bậc phổ thông và chương trình đào tạo bắt buộc trong các trường đại học rất hiệu quả cần tiếp tục duy trì.
 
Đánh giá cao thành tích học tập của các học sinh châu Á, đặc biệt là du học sinh đang học tập tại Cộng hòa Séc, Chủ tịch Ủy ban Khoa học, Giáo dục, Văn hóa, Thanh niên và Thể thao của Hạ viện Cộng hòa Séc khẳng định sẽ tiếp tục tạo điều kiện, giúp đỡ Việt Nam phát triển nền giáo dục trong tương lai./. 

Nguồn tin: Đỗ Bình (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: