Tin mới
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Phó Chủ tịch Hạ viện CH Séc

Ngày đăng: 06/06/2018 - 08:14:27

Chiều 5/6, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc - Ngài Vojtech Filip, Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc Morava.

Phó Chủ tịch Hạ viện Séc khẳng định, Séc sẽ tiếp tục ủng hộ, thúc đẩy quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và EU
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng Ngài Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc Vojtech Filip được tái đắc cử. Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam và cá nhân Chủ tịch Quốc hội đã có những ấn tượng rất tốt đẹp về đất nước và con người Séc trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc tháng 4/2017; đồng thời chân thành cảm ơn Quốc hội, nhân dân Séc đã dành cho Đoàn đại biểu Việt Nam sự đón tiếp tình cảm ân cần, trọng thị.
 
Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc cảm ơn và bày tỏ vui mừng được gặp lại Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Thông báo với Chủ tịch Quốc hội về cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Ngài Vojtech Filip cho rằng, trong chuyến công tác này cùng Đoàn đại biểu Ủy ban Khoa học, Giáo dục, Văn hóa, Thanh niên và Thể thao, Hạ viện Cộng hòa Séc đã có những trao đổi hợp tác về các lĩnh vực mà tại chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Milos Zeman (6/2017) đã ký kết. 
 
Séc mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực có thế mạnh như giáo dục đào tạo ngành nghề ô tô, công nghệ, cơ khí. Hiện Séc đang nỗ lực cấp visa cho sinh viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại Séc. Ngược lại Séc mong muốn Việt Nam miễn thị thực cho công dân Séc sang Việt Nam.
 
Phó Chủ tịch Hạ viện Séc khẳng định, Séc sẽ tiếp tục ủng hộ, thúc đẩy quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và EU, sớm ký và phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam - EU và công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam; ủng hộ Việt Nam ứng cử vào vị trí ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021. Ngài Vojtech Filip cũng đề nghị Việt Nam ủng hộ Séc là thành viên của Hội đồng Nhân quyền. 
 
Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc đều cho rằng, trong thời gian tới, hai nước cần tăng cường hợp tác, đẩy mạnh giao lưu giữa kênh Đảng, Chính phủ, Quốc hội và giao lưu nhân dân. 
 
Với cương vị của mình, các nhà lập pháp của hai nước sẽ giám sát những thỏa thuận đã được ký kết giữa hai nước để đạt hiệu quả cao nhất. Cơ quan lập pháp hai nước sẽ tiếp tục trao đổi đoàn, các ủy ban nhằm thúc đẩy, góp phần quan trọng vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.
 
Trước đó, sáng nay, Đoàn đại biểu Ủy ban Khoa học, Giáo dục, Văn hóa, Thanh niên và Thể thao, Hạ viện Cộng hòa Séc, do Ngài Vojtech Filip, Phó Chủ tịch Hạ viện làm Trưởng đoàn đã Hội đàm với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội./.

Nguồn tin: Lê Tuyết/VOV


Xem tin theo ngày: