Tin mới
Quảng Ninh thúc đẩy quá trình hợp tác với tỉnh Karlovy Vary

Ngày đăng: 13/06/2018 - 00:00:00

Ngày 11/6, đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi hội đàm và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với tỉnh Karlovy Vary, Cộng hòa Séc.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai tỉnh. Ảnh V.H.
Biên bản tập trung vào 5 lĩnh vực tiềm năng, lợi thế và phù hợp với nhu cầu của cả hai bên gồm: công nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục-đào tạo và nhân lực.
 
Chào đón đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh tới tỉnh Karlovy Vary, ngài Martin Huraj Ik, Phó tỉnh trưởng thứ nhất hoan nghênh và cảm ơn tỉnh Quảng Ninh đã rất quan tâm sớm thúc đẩy quá trình hợp tác để tiến tới Lễ ký kết hợp tác giữa hai bên.
 
Karlovy Vary là tỉnh nhỏ nhất Cộng hòa Séc nhưng lại có truyền thống văn hóa lâu đời, thiên nhiên tươi đẹp và sở hữu nhiều lợi thế đặc biệt trong phát triển du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao.
 
Ngài Phó tỉnh trưởng Karlovy Vary khẳng định, chính quyền và các cơ quan chức năng của tỉnh sẵn sàng trao đổi những kinh nghiệm đã có của địa phương trong lĩnh vực du lịch vì mục tiêu phát triển chung của cả hai bên. Bên cạnh đó, đại diện tỉnh Karlovy Vary mong muốn tỉnh Quảng Ninh quan tâm tới vấn đề trao đổi đoàn công tác, thúc đẩy sự hợp tác đặc biệt trong việc trao đổi lao động giữa hai bên.
 
Tại buổi hội đàm, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác khẳng định nỗ lực lớn của cả hai bên sau chuyến công tác của đoàn cấp cao nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu năm 2017.
 
Với nhiều tiềm năng, lợi thế tương đồng như khai thác than, nước khoáng và phát triển du lịch, đồng chí Nguyễn Đức Long mong muốn qua chuyến thăm và các nội dung trao đổi với chính quyền tỉnh Karlovy Vary, tỉnh Quảng Ninh sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm, đặc biệt trong phát triển du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao.
 
Quảng Ninh mong muốn, trước mắt, hai bên sẽ tập trung hợp tác trong lĩnh vực du lịch, từ công tác quảng bá, xúc tiến để mở rộng đối tượng khách du lịch đến từ các quốc gia châu Âu, trong đó có Cộng hòa Séc. Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục-đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, lĩnh vực y tế phục vụ khách du lịch tới Quảng Ninh tham quan, nghỉ dưỡng…
 
Các tuyến cao tốc kết nối từ Hà Nội, Hải Phòng được hoàn thành trong năm 2018 sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ thủ đô Hà Nội tới Quảng Ninh chỉ còn 1h30p. Đặc biệt, sân bay quốc tế Vân Đồn đi vào hoạt động trong tháng 10/2018 sẽ mở ra cơ hội đưa khách quốc tế tới Quảng Ninh nhiều hơn.
 
Đồng chí đề nghị hai tỉnh Quảng Ninh và Karlovy Vary sẽ tiếp tục đề xuất Chính phủ hai nước cũng như các hãng hàng không có kế hoạch, lộ trình sớm mở các tuyến bay thẳng từ các sân bay của Việt Nam tới Séc và ngược lại.
 
Chuyến công tác với nhiều nội dung ký kết hợp tác đã mở ra cơ hội mới cho tỉnh Quảng Ninh trong việc kết nối hợp tác với các tỉnh, thành phố ở các nước phát triển thuộc Châu Âu. Đặc biệt, mở ra nhiều cơ hội trong lĩnh vực du lịch, tiếp cận và phát triển phân khúc thị trường khách du lịch chất lượng cao đến với vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Nguồn tin: thoidai.com.vn


Xem tin theo ngày: