Tin mới
Đưa các sản phẩn du lịch Việt Nam đến gần hơn với người Séc

Ngày đăng: 28/06/2018 - 16:27:58

Tối 27/6, chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức với sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam, Vietnam Airlines và các công ty du lịch Việt Nam ở Cộng hòa Séc đã diễn ra tại Prague với sự góp mặt của hơn 30 doanh nghiệp du lịch lữ hành Séc, Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn, nhắc lại mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Tiệp Khắc trước đây, nhấn mạnh tới những tiềm năng hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc còn chưa được khai thác hết.
 
Ông cho biết du lịch là một trong những mũi nhọn kinh tế của Việt Nam. Nếu như năm 1995 Việt Nam mới đón được 1 triệu lượt khách du lịch quốc tế thì đến năm nay con số dự tính sẽ là 16 triệu.
 
Trong số này có 2 triệu lượt khách châu Âu nhưng chỉ có hơn 17.000 người Séc, một con số khiêm nhường cho dù Việt Nam có nhiều thế mạnh để thu hút khách Séc như hơn 3.000km bờ biển ấm áp quanh năm, vịnh Hạ Long đẹp hàng đầu thế giới, hệ thống hang động Phong Nha-Kẻ Bàng kỳ vĩ bậc nhất toàn cầu, vùng văn hóa miệt vườn Nam Bộ độc đáo...
 
Bên cạnh Diễn đàn doanh nghiệp là các cuộc gặp trực tiếp giữa các công ty du lịch lữ hành Việt Nam và Séc nhằm trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Các diễn viên của Nhà hát Múa rối Trung ương đã giới thiệu với bạn bè Séc những nét đẹp văn hóa Việt Nam thông qua loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo.
 
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn và Phó Chủ tịch Hiệp hội các công ty du lịch lữ hành Séc Jan Papez đều có chung quan điểm cho rằng sản phẩm du lịch của Việt Nam và Cộng hòa Séc hoàn toàn đáp ứng được đòi hỏi của khách du lịch hai bên, sự hợp tác du lịch song phương chưa đạt được kỳ vọng là do rào cản thị thực, chưa có đường bay thẳng Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh tới Prague, khâu xúc tiến, quảng bá du lịch chưa tốt...
 
Prague là chặng dừng chân cuối cùng trong hành trình quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu mang tên Vietnam Tourism Roadshow Europe 2018 gồm Thụy Sĩ, Áo, Hungary và Séc. Chương trình do Tổng cục Du lịch Việt Nam thực hiện với sự tham gia của một số công ty du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An./. 

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: