Tin mới
Giới thiệu vải tơ tằm Việt Nam tại Hội chợ Giáng sinh quốc tế ở CH Séc

Ngày đăng: 27/11/2018 - 00:00:00

Theo phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Séc, Hội chợ Giáng sinh quốc tế Prague 2018, sự kiện thường niên do Hiệp hội Phu nhân đại sứ các nước (DSA) tại Cộng hòa Séc phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của phu nhân Tổng thống Séc nhằm gây quỹ cho các hoạt động từ thiện vừa diễn ra cuối tuần qua.

Gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam tại hội chợ. (Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)

Tại hội chợ, Việt Nam có hai quầy hàng giới thiệu các loại vải tơ tằm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các món ăn truyền thống. Trong những năm qua, Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc đã tích cực tham gia các hội chợ Giáng sinh quốc tế, góp phần đáng kể vào sự thành công của hoạt động "ngoại giao từ thiện" này.

Hội chợ Giáng sinh quốc tế 2018 tiếp tục thu hút được sự tham gia của hàng nghìn người dân Séc, đại diện các đại sứ quán cũng như người nước ngoài sinh sống và làm việc tại quốc gia này.

Tại hội chợ, các nhà ngoại giao trong trang phục truyền thống giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của mỗi quốc gia. Đại biểu và khách tham quan có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm cũng như nét đặc trưng văn hóa của hơn 40 nước trên thế giới.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, bà Joosje Brouwer, phu nhân Đại sứ Hà Lan tại Séc, chủ tịch luân phiên hội chợ năm nay, cho biết đây là sự kiện quan trọng nhất trong năm của DSA và tất cả các thành viên đã nỗ lực làm việc từ mùa Hè đến tận cuối tháng 11 để chuẩn bị cho sự kiện này.

Lợi nhuận từ sự kiện trên được trao cho các tổ chức từ thiện của Séc. Các thành viên DSA cũng rất tự hào khi tham dự, giới thiệu những nét truyền thống đặc trưng của các nước, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau cũng như cùng nhau giúp đỡ những người cần được trợ giúp.

Trong hơn 20 năm qua, DSA tại Séc đã tập trung tập hợp và kết nối giữa các nền văn hóa khác nhau, đồng thời huy động được hơn 66 triệu curon (khoảng 3 triệu USD) cho các dự án từ thiện ở nước này./.


Nguồn tin: Hồng Kỳ-Công Thuận (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: