Tin mới
Hội hữu nghị Séc-Việt luôn đồng hành ủng hộ bảo vệ chủ quyền VN

Ngày đăng: 09/12/2018 - 00:00:00

Ngày 8/12, tại Thủ đô Praha, Hội Hữu nghị Séc-Việt đã tổ chức Đại hội lần thứ 22 để tổng kết công tác năm 2018 và đề ra phương hướng hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc.

Ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, phát biểu tại đại hội. (Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)

Tham dự Đại hội có Đại diện Đại sứ quán Việt Nam; Lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc; Chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Séc-Việt, ông Marcel Winter cùng các đại biều hội viên - những người có tình cảm yêu mến Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Séc, trong nhiều năm qua, Hội hữu nghị Séc-Việt đã thường xuyên dành những tình cảm tốt đẹp cho Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Séc bằng các hoạt động thiết thực như giúp đỡ nhân đạo cho những trẻ em Việt Nam bị ốm đau, thúc đẩy đầu tư kinh doanh giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc cũng như quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong xã hội sở tại...

Đặc biệt, hội đã luôn đồng hành cùng Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo cũng như đấu tranh phản bác những luận điệu sai lệch, thiếu khách quan về cộng đồng người Việt tại Séc và Việt Nam.

Phát biểu tại Đại hội, bà Trần Thanh Hương, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc nhấn mạnh, Đại sứ quán và cộng đồng người Việt luôn trân trọng và đánh giá cao những tình cảm tốt đẹp cũng như những hoạt động hiệu quả và đầy ý nghĩa của Hội hữu nghị Séc-Việt, đồng thời khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động sắp tới của hội nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước.

Thay mặt cộng đồng người Việt, ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc trân trọng cảm ơn về sự hỗ trợ quý báu của Hội hữu nghị Séc-Việt đối với cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Séc, luôn đồng hành tích cực trong việc đấu tranh bảo vệ quyền lợi chính đáng của người Việt và tổ chức những hoạt động từ thiện, nhân đạo hỗ trợ cộng đồng.

Về phía Hội hữu nghị Séc-Việt, ông Milos Kusy, Chủ tịch Hội chia sẻ, một trong những đóng góp nổi bật của hội thời gian qua là hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Séc hội nhập vào xã hội sở tại cũng như phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, nhất là tuyên truyền về giá trị văn hóa và thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam để ngày càng nhiều người dân Séc có cảm nhận tốt đẹp và mong muốn tới thăm Việt Nam.

Ông Milos Kusy nhấn mạnh Hội hữu nghị Séc-Việt luôn ủng hộ và đồng hành cùng Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Về phương hướng hoạt động của Hội hữu nghị Séc-Việt trong thời gian tới, ông Milos Kusy cho biết hội sẽ tập trung vào các hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc (1950-2020), nhất là tuyên truyền để người dân Séc hiểu về truyền thống hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước cũng như sự đóng góp của cộng đồng người Việt đối với xã hội sở tại, đồng thời hỗ trợ và động viên phong trào học tập của học sinh người Việt và tạo công ăn việc làm trong cộng đồng người Việt.

Đặc biệt, hội dự kiến sẽ tổ chức hội nghị nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo./.


Nguồn tin: Hồng Kỳ-Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: