Tin mới
ĐHQGHN và Trường ĐH Charles, Cộng hòa Séc ký kết hợp tác về phát triển bền vững

Ngày đăng: 28/06/2019 - 00:00:00

Trao đổi giảng viên, học giả nghiên cứu và sinh viên; trao đổi các ấn phẩm và tài liệu khoa học; phối hợp tổ chức các hội thảo, hội nghị khoa học; tiến hành các dự án nghiên cứu chung trong các lĩnh vực như phát triển bền vững và biến đổi khí hậu… là những nội dung chính trong bản thỏa thuận hợp tác giữa ĐHQGHN và Trường ĐH Charles (Cộng hòa Séc).

Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn và Hiệu trưởng Trường ĐH Charles, ông Tomas Zima đã đại diện hai đại học ký kết văn bản hợp tác vào ngày 24/6/2019.
Tham dự lễ ký kết, về phía Cộng hòa Séc có ông Vitezslav Grepl - Đại sứ và ông Lukas Musil - Phó Đại sứ.
 
Về phía ĐHQGHN có đại diện lãnh đạo các ban chức năng, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa Y Dược.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn đánh giá, ĐHQGHN và Trường ĐH Charles có triển vọng hợp tác rất lớn và cho rằng văn bản thỏa thuận là cơ sở giúp hai bên triển khai các hoạt động nhằm phát huy thế mạnh và lợi thế của những đại học hàng đầu mỗi quốc gia. Ông cho rằng, hoạt động trao đổi sinh viên nên được triển khai sớm, nhằm giúp sinh viên hai đại học có cơ hội trải nghiệm, trao đổi, trau dồi tri thức và văn hóa. Đồng thời, việc ĐHQGHN tiếp nhận các sinh viên từ Cộng hòa Séc đến trao đổi sẽ góp phần nâng cao môi trường học tập quốc tế hóa tại đây. Phó Giám đốc ĐHQGHN cũng đề xuất, hai đại học sẽ cùng thảo luận cơ hội thực hiện các dự án nghiên cứu chung, đồng tổ chức hội thảo, các hoạt động trong khuôn khổ dự án Eramus…
 
Hiệu trưởng Tomas Zima cho biết việc hợp tác với các trường đại học ở Việt Nam là một trong những mục tiêu quan trọng của Trường ĐH Charles cũng như CH Séc nói chung. Ông bày tỏ mong muốn triển khai hợp tác giảng dạy và nghiên cứu với các đơn vị của ĐHQGHN trong lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn, Y dược. Trao đổi sinh viên và giảng viên cũng là một lĩnh vực hợp tác quan trọng được Hiệu trưởng Trường ĐH Charles nhấn mạnh.
 
Bày tỏ vui mừng khi được chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa ĐHQGHN và Trường ĐH Charles, Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam Vitezslav Grepl đề nghị lãnh đạo hai đại học tiếp tục ủng hộ, thúc đẩy để các hoạt động được triển khai một cách hiệu quả nhất. Đề xuất những hình thức hợp tác lâu dài giữa Cộng hòa Séc và Việt nam trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao - Cộng hòa Séc và Bộ Giáo dục và Đào tạo của Việt Nam, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội cũng mong muốn phối hợp với ĐHQGHN triển khai những dự án về giáo dục, đặc biệt những đề tài như quan hệ quốc tế, lịch sử, kinh tế, văn học…

Nguồn tin: Sinh Vũ - Ảnh: Thùy Trang - VNU Media


Xem tin theo ngày: