Tin mới
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam Vítězslav Grepl

Ngày đăng: 24/09/2019 - 08:16:04

Chiều ngày 23/9/2019, Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp và làm việc với ngài Vítězslav Grepl, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tiếp và làm việc với ngài Đại sứ
Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của ngài Đại sứ tại tỉnh Vĩnh Phúc, qua đó tiếp tục củng cố vững chắc mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng với Cộng hòa Séc. Giới thiệu tới ngài Đại sứ về kết quả phát triển kinh tế -xã hội, những chính sách thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp của tỉnh trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn ngài Đại sứ sẽ là cầu nối thu hút các doanh nghiệp châu Âu nói chung, doanh nghiệp Cộng hòa Séc nói riêng đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư tại Vĩnh Phúc, nhất là đối với những lĩnh vực tỉnh có thế mạnh như công nghiệp sản xuất ô tô- xe máy, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp công nghệ cao... Đặc biệt, là cụ thể hóa những nội dung qua chuyến xúc tiến đầu tư của tỉnh tại Cộng hòa Séc và một số nước Châu Âu, trong đó thu hút Tập đoàn Skoda, một hãng sản xuất ô tô lớn của Cộng hòa Séc sang hợp tác đầu tư tại Vĩnh Phúc.
 
Tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp của Cộng hòa Séc đầu tư sản xuất kinh doanh hiệu quả. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết lãnh đạo tỉnh sẽ cử đại biểu tham dự Ngày Quốc khánh Cộng hòa Séc 30/9 được tổ chức tại Việt Nam, qua đó thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc với Đại sứ quán Cộng hòa Séc, đồng thời trao đổi hướng hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới.
 
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam Vítězslav Grepl đánh giá cao những thành tựu tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là kết quả thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp cũng như cơ chế chính sách thu hút doanh nghiệp nước ngoài của Vĩnh Phúc. Với kinh nghiệm của mình, ngài đại sứ cho biết sẽ nỗ lực củng cố mối quan hệ hợp tác giữa cộng hòa Séc và tỉnh Vĩnh Phúc, kết nối các doanh nghiệp Séc đầu tư vào Vĩnh Phúc và mong muốn tỉnh tạo mọi điều kiện hỗ trợ để Tập đoàn Skoda đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam tiếp tục có nhiều chương trình phối hợp với tỉnh Vĩnh Phúc để tăng cường và thúc đẩy các hoạt động hợp tác hữu nghị giữa 2 bên trong thời gian tới.

Nguồn tin: Báo Vĩnh Phúc


Xem tin theo ngày: