Tin mới
Chuyến bay thẳng đầu tiên Hà Nội - Praha vận chuyển hàng hoá cứu trợ

Ngày đăng: 26/03/2020 - 08:48:19

Chiều ngày 25/3, chuyến bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội đến Praha, CH Séc của hãng hàng không Bamboo Airways, vận chuyển hàng cứu trợ y tế từ Việt Nam cho Chính phủ và nhân dân Cộng hòa Séc đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vacslav Havel.

Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc trao tặng 40.000 khẩu trang cho Chính phủ Séc.
Đây là kết quả của sự phối hợp giữa Đại sứ quán Séc tại Việt Nam và hãng hàng không Bamboo Airways. Chuyến bay càng mang theo nhiều ý nghĩa về tình đoàn kết, tương thân tương ái giữa hai quốc gia trong bối cảnh các nước châu Âu đang chiến đấu với đại dịch Covid-19.
 
Ngoài việc chuyên chở 280 hành khách quốc tịch Séc và châu Âu về nước, chuyến bay còn vận chuyển hàng cứu trợ y tế từ Việt Nam cho Chính phủ và nhân dân Cộng hòa Séc. Hội Người Việt Nam tại Séc, Hội hữu nghị Việt - Séc, công ty cổ phần Saparia và các nhà hảo tâm Việt Nam đã trao tổng cộng hơn 80 nghìn chiếc khẩu trang cho Chính phủ Séc Đây là món quà đặc biệt để giúp đỡ ngành y tế Cộng hòa Séc phần nào giải quyết tình trạng thiếu hụt khẩu trang trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
 
Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu, cộng đồng người Việt tại Séc luôn tích cực tham gia cùng Chính phủ và người dân Séc chống dịch Covid-19. Cộng đồng người Việt Nam tại Séc đã phát động phong trào may khẩu trang để trao tặng miễn phí cho các cơ quan, tổ chức và người dân Séc.
 
Ông Nguyễn Duy Nhiên - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc nói: “Hôm nay, dưới sự nỗ lực của bà con cộng đồng và đặc biệt là hỗ trợ của 2 nhà nước, chúng tôi đã mua và đón nhận trong chuyến bay đặc biệt này một số lượng khẩu trang y tế chuẩn chất lượng để tặng cho chính phủ và nhân dân Séc. Đó là món quà thể hiện trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam ở tại CH Séc với quê hương thứ 2 này”.
 
Thay mặt Chính phủ và Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis đón nhận món quà từ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, quyền Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Séc Tunde Bartha đã bày tỏ lòng cám ơn đối với cộng đồng người Việt Nam cũng như những nhà hảo tâm đã giúp chính phủ Séc trong lúc khó khăn này.
 
Bà bày tỏ tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ tốt đẹp trong tương lai: “Tôi rất vui được nhận món quà từ Hội người VN tại CH Séc, đây là món quà rất là quý báu và có giá trị từ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, đây là biểu hiện của sự đoàn kết giữa nhân dân hai nước và là khởi đầu sự hợp tác tốt đẹp trong tương lai”.
 
Hãng Bamboo Airways khai thác máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner cho chuyến bay đặc biệt này. Là một trong những dòng máy bay thân rộng hiện đại bậc nhất trong gia đình 787, Boeing 787-9 Dreamliner sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại để giảm thiểu tối đa mệt mỏi cho hành khách trong suốt hành trình bay.
 
Được biết, từ cuối năm 2019, Bamboo Airways đã hoàn tất công tác chuẩn bị để đưa vào vận hành trong năm nay đường bay thẳng Hà Nội - Praha với tần suất 2 chuyến/tuần và có thể tăng thêm phụ thuộc vào nhu cầu của hành khách. Đường bay này dự kiến sẽ được đưa vào triển khai khi điều kiện thị trường cho phép để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách./.

Nguồn tin: Hải Đăng - Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: