Tin mới
Đại sứ Vương Thừa Phong làm việc với Thị trưởng Praha

Ngày đăng: 29/01/2009 - 10:53:34

Ngày 14/1, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Vương Thừa Phong đã có cuộc làm việc với Thị trưởng Praha ông Pavel Bem tại Tòa Thị chính Thành phố. Cùng dự có bà M. Reedova, Phó Thị trưởng và ông F. Cipro, Giám đốc Ngoại vụ Thành phố Praha.
Đại sứ Vương Thừa Phong đã trao đổi với Thị trưởng P. Bem về khả năng cùng một số phương hướng và lĩnh vực hợp tác giữa hai Thủ đô Hà Nội và Praha cũng như giữa Praha với Việt Nam nói chung, kể cả việc tăng cường hợp tác trao đổi văn hóa giữa hai bên. Ông Thị trưởng đánh giá cao sự phát triển quan hệ Séc - Việt trong thời gian gần đây, bày tỏ vui mừng trước những thành tựu to lớn trong việc phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung và của Thành phố Hà Nội nói riêng. Ông nhiệt liệt chúc mừng Thủ đô Hà Nội đang chuẩn bị tiến tới sự kiện trọng đại kỷ niệm 1000 năm Thăng Long và tỏ ý mong muốn được sớm thực hiện chuyến thăm chính thức Hà Nội trong thời gian tới.
Tại cuộc gặp hai bên đã trao đổi về tình hình Cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc. Ông Thị trưởng Praha nhất trí với đánh giá của Đại sứ Vương Thừa Phong về vị trí và vai trò của Cộng đồng người Việt Nam và khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng tăng cường hội nhập hơn nữa với đất nước và xã hội Séc. Ông Thị trưởng cũng tỏ ý sẽ sẵn sàng xem xét việc giải quyết các vấn đề thủ tục liên quan nhằm đáp ứng thuận lợi nguyện vọng của Cộng đồng về dự án mua đất xây chùa của người Việt Nam tại Praha.
Cuộc gặp đã diễn ra trong bầu không khí cởi mở, hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau./.

Nguồn tin: http://www.vietnamembassy-czech.org


Xem tin theo ngày: